svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดีขโมยศพ "หลวงพ่อมหายนต์" ไม่คืบหน้า

27 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผ่านมาแล้วกว่า 7 วัน จนถึงขณะนี้ตำรวจเมืองสกลนคร ยังไม่ทราบสาเหตุ ร่างของหลวงมหายนต์ อดีตเจ้าคณะอำเภอพังโคนหายไป

คดีขโมยศพพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ หรือ หลวงพ่อมหายนต์ อดีตเจ้าคณะอำเภอพังโคน จนถึงขณะนี้ ตำรวจยังไม่สรุปประเด็นในการก่อเหตุ แม้จะมีการเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าไปให้ข้อมูล และนำพยานวัตถุต่างๆ ไปตรวจสอบ ทั้ง รถปิคอัพที่อยู่ในวัดและพบใบมรณะบัตรของหลวงพ่อมหายนต์ วางอยู่หน้ารถ

พล.ต.ต.สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร บอกว่า ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ชุด ได้ประมวลหามูลเหตุจูงใจในการลงมือขโมยศพ โดยให้น้ำหนักไปที่ความขัดแย้งของกลุ่มศิษยานุศิษย์ ที่มีอยู่ 2 กลุ่ม มีทั้งพระและฆราวาส แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นความขัดแย้งในกลุ่มเครือญาติ และการขโมยศพไปทำเครื่องรางไสยศาสตร์และต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ จะช่วยให้แนวทางการสืบสวนมีความชัดเจนมากขึ้น และตอนนี้ได้ตั้งสมมุติฐานว่า ศพได้ถูกทำลายไปแล้ว และยังถูกซ่อนไว้ที่ใดที่หนึ่ง

ส่วนที่วัดศิริมงคล บ.หนองหญ้าปล้อง ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร หลังพิธีการประ ชุมเพลิงโลงศพเปล่า โดยบรรยากาศภายในวัดเงียบเหงามีเพียงพระจำวัดอยู่ 4 รูป และได้มีการนำประตูเหล็กมาเชื่อมติดที่หน้าประตูวัด และใช้กุญแจล็อค ปิดประตูเข้าออกในช่วงเวลากลางคืนทั้งด้านหน้าและประตูหลังวัด หลังจากได้เปิดประตูมาตลอดช่วง 3 เดือน ที่มีพิธีสวดอภิธรรมศพ

สอบถามพระเหรียญทอง หรือพลวงพี่กล่ำ พระลูกวัด และเป็นเจ้าของรถบอกว่า เพิ่งไปรับรถมาจากสถานีตำรวจ หลังจากตำรวจนำไปตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน เพราะเชื่อว่า เป็นรถต้องสงสัยที่จะใช้ขนศพหลวงพ่อ แม้จะตกเป็นผู้ต้องสงสัย และตำรวจเรียกไปให้ปากคำหลายครั้ง ก็ไม่ท้อใจ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างทำเพื่อหลวงพ่อ เชื่อว่าคนที่ทำผิดกำลังจะได้โทษ

logoline