svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการขู่ "บอส วรยุทธ" ถ้าไม่มาพบจะขอศาลออกหมายจับ

27 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเบี้ยวนัดไม่เข้ารับฟังคำสั่งคดีขับรถชนตำรวจ วันนี้เป็นวันที่อัยการขีดเส้นตาย ให้บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ให้มาพบอัยการ ก่อนที่จะถูกออกหมายจับ

หลังเลื่อนนัดเข้าพบอัยการ ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มี.ค.วันนี้ก็เป็นวันที่ วรยุทธอยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ต้องหา ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2555 ต้องเข้าพบอัยการกรุงเทพใต้ เพื่อฟังคำสั่งคดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งอัยการขีดเส้นตาย ถ้าไม่มาวันนี้ สำนักงานอัยการสูงสุด จะขออนุมัติศาลออกหมายจับ

นับแต่อัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้อง 2 คดี คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดให้ความช่วยเหลือตามสมควร ตามกฎหมาย เมื่อจะส่งฟ้องก็ต้องนำตัวผู้ต้องหามาแสดงต่อศาล แต่นายวรยุทธ พยายามที่จะประวิงเวลา เรื่อยมาจนถึงขณะนี้ นายวรยุทธ ก็ยังไม่มาแสดงตัวต่ออัยการ

ครั้งแรกอัยการนัดนายวรยุทธ ในวันที่ 25 เม.ย.2559 แต่นายวรยุทธ มอบอำนาจทนายความขอเลื่อน โดยให้เหตุลผลว่าเนื่องจากอยู่ต่างประเทศ อัยการนัดอีกครั้งในวันที่ 25 พ.ค. แต่นายวรยุทธ ก็ยังไม่มาพบ อัยการมีหนังสือไปถึงตำรวจ สน.ทองหล่อ วันที่ 30 พ.ค.2559 ให้ติดตามตัวนายวรยุทธ แต่ตำรวจแจ้งว่า วรยุทธขอเลื่อนอีก เนื่องจากอยู่ในช่วงของการร้องขอความเป็นธรรม ในประเด็นการขับรถเร็ว อัยการ ก็เรียกอีกครั้งให้เข้าพบเพื่อส่งฟ้อง วันที่ 24 มิ.ย. 2559 แต่ก็ขอเลื่อน อัยการจึงแจ้งตำรวจทองหล่อให้ติดตามมาให้ทันส่งฟ้องภายในวันที่ 28 ต.ค. 2559 เมื่อถึงวันนัด เขาก็ขอเลื่อนโดยใช้เหตุผลเดิม และยังเลื่อนนัดวันที่ 30 พ.ย. 2559 และ 28 ธันวาคม 2559 จนมาถึงครั้งล่าสุด 30 มี.ค. ที่ผ่านมา นายวรยุทธก็อ้างว่า ติดภารกิจอยู่ที่ประเทศอังกฤษ

ต่อมา 5 เม.ย.มีสื่อต่างประเทศรายงานข่าวการปรากฎตัวของนายวรยุทธ บริเวณหน้าที่พักในประเทศอังกฤษ โดยไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า จะกลับมารับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ จากนั้นก็มีข่าวว่า เขาได้ย้ายที่อยู่ เพื่อหลบเลี่ยงการติดตามของสื่อ
นอกจากจับตาดูว่า นายวรยุทธ จะมีพบอัยการหรือไม่แล้ว ก็ต้องดูท่าทีอัยการที่นัดแถลงข่าว ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ในเวลา 14.00 น.วันนี้ ที่อัยการกำชับให้นำตัวนายวรยุทธ มา หากยังมีการแจ้งขอเลื่อนด้วยเหตุผลเดิม จะให้ตำรวจขอศาลออกหมายจับ คดีนี้ เป็นที่สนใจไม่เฉพาะในประเทศ เพราะสื่อต่างประเทศก็ติดตาม รายงานข่าวการใช้ชีวิตหรูอยู่ต่างประเทศ แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีการออกหมายจับ

จนถึงวันนี้ ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดและขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย คดีหมดอายุความ เมื่อปี 2556 ขณะนี้เหลือ 2 ข้อหาที่อัยการสั่งฟ้อง คือ ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือและไม่แจ้งเจ้าพนักงานงาน ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 6 เดือน คดีจะหมดอายุความเดือน ก.ย.ปีนี้ ส่วน ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี ยังเหลืออายุความ 10 ปี

logoline