svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มสุรินทร์รอดหวุดหวิด หมาคาบระเบิดทิ้งหน้าสวน

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่หวิดเดี้ยง หมาคาบกระเป๋าวิ่งไปมาวางไว้หน้าประตูทางเข้าสวน เปิดออกดูพบวัตถุเป็นก้อนพันด้วยผ้าเทปสีดำ โยนทิ้งเกิดระเบิดตูมสนั่น โชคดีตนเองไม่เป็นไร แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบคาดเป็นของกลุ่มวัยรุ่นทำขึ้นเองเพื่อถล่มคู่อริ แต่เกิดความกลัวความผิดเลยนำมาทิ้ง

วันที่ 26 เม.ย.2560 เวลา 10.30 น. ด.ต.สหัสชัย ศิริมาก เจ้าหน้าที่สายตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ต.หนองเหล็ก และ ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุระเบิดที่บ้านจันทร์แสง ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ หลังรับแจ้ง ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รุดเข้าตรวจสอบเบื้องต้น
ที่เกิดเหตุอยู่ริมรั้วประตูเหล็กทางเข้าออกหน้าบ้านของนายทนงศักดิ์ วิมุตกุล อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 17 บ.จันทร์แสง ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่พบร่องรอยของการระเบิด และมีเศษหินและผ้าเทปสีดำตกกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังพบกระเป๋าหนังแบบสะพายสีน้ำตาลตกอยู่ 1 ใบ
นายทนงศักดิ์ เจ้าของสวนเล่าให้ฟังว่า ตนเองมีบ้านอยู่สองหลัง หลังหนึ่งอยู่ในหมู่บ้าน แต่อีกหลังหนึ่งอยู่นอกหมู่บ้านห่างหมู่บ้านคง 1 กิโลเมตร ซึ่งพื้นที่บ้านติดกับรั้วโรงเรียนด้านหน้าติดกับถนนลาดยางเป็นทางเชื่อมระหว่างพื้นที่ตำบลจารพัตเชื่อมต่อตำบลตรมไพร เข้าไปยังตัว อ.ศีขรภูมิ
ในช่วงเช้าของทุกวัน ตนจะขับรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างนำเอาข้าวมาให้กับสุนัข และให้ไก่ที่สวนเป็นประจำทุกวัน ในวันเกิดเหตุพอมาถึงหน้าบ้านซึ่งเป็นประตูเหล็กกั้นมองไปก็เห็นสุนัขคาบกระเป๋าวิ่งไปวิ่งมาอยู่ตรงประตูเหล็ก พอสุนัขเห็นตนเลยคายกระเป๋าที่คาบอยู่ไว้หน้าประตูเหล็ก ตนเองสงสัยว่าหมาตัวเองคาบเอากระเป๋ามาจากไหน เพราะความอยากรู้อยากเห็นว่าในกระเป๋านั้นมีอะไร ลักษณะกระเป๋าสะพายเป็นของผู้หญิง สีน้ำตาล ข้างในจะนุ่ม เลยเปิดออกดูพบมีเสื้อตัวหนึ่งสีแดงเก่าๆและวัตถุลักษณะเป็นท่อนยาวประมาณคืบใหญ่เท่าท่อนแขน พันห่อหุ้มด้วยผ้าเทปพลาสติกสีดำ และพันรอบด้วยเทปใสอีกที มีความรู้สึกว่าหนักนิดๆ คิดว่าเป็นห่อยาบ้า เลยโยนลงพื้นไม่ไกลจากตนนัก ทันที่วัตถุดังกล่าวตกลงพื้นเกิดระเบิดดังสนั่น ความรู้สึกแรกคือหูอื้อ เขม่าเต็มตัวเต็มหน้า พอตั้งสติได้ลุกขึ้นจับดูตัวทั้งแขนทั้งขาลูบหน้าตัวเอง พอรู้ว่าตัวเองไม่เป็นอะไรตั้งสติได้จึงวิ่งไปหาผู้ใหญ่บ้านเล่าให้ผู้ใหญ๋บ้านฟัง จากนั้นเลยพากันออกมาดูในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาดูที่เกิดเหตุ
จากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบร่องรอยการระเบิด และก้อนหินและผ้าเทปที่ใช้พันตกอยู่รอบบริเวณและกระจัดกระจายกระเด็นไปตกกลางถนนมีระยะสิบเมตร
สอบถามเจ้าของสวนเคยมีเรื่องบาดหมางอะไรกับใครหรือไม่ นายทนงศักดิ์บอกว่าไม่มีเรื่องกับใคร ที่สำคัญหมาไปคาบกระเป๋านั้นมาจากไหนก็ไม่ทราบ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะว่ามีคนโยนทิ้งไว้สักแห่งหนึ่ง ทีนี้หมาไปเจอเลยคาบมา แต่ถือว่าตนเองนั้นยังโชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายจากเหตุระเบิดในครั้งนี้
เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าระเบิดที่เกิดระเบิดขึ้นเป็นระเบิดที่วัยรุ่นทำกันขึ้นมาเองเพื่อนำไปก่อเหตุทำร้ายกันในงานตามหมู่บ้านต่าง ๆ เพราะกลุ่มวัยรุ่นแต่ละหมู่บ้านและตำบลมีเรื่องทะเลาะกันอยู่เป็นประจำ แต่เมื่อจะนำไปก่อเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านและตำบล มีการตรวจเข้มข้น ทำให้กลุ่มวัยรุ่นเกิดกลัวความผิด จึงนำระเบิดที่ทำขึ้นเองไปโยนทิ้งพร้อมทั้งกระเป๋า เมื่อสุนัขไปพบจึงคาบมาเล่นและโชคดีที่ระเบิดขึ้น โดยไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด

logoline