svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขนส่ง ลงดาบ"อู่"! แท๊กซี่ข่มขืนสาวบราซิล ถอนทะเบียนรถ ระงับเพิ่มรถ ปรับ 3 พัน

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามที่เป็นข่าวผ่านสื่อออนไลน์ กรณีนายคำคูณ ค้อนจัตุรัส (นายสมเกียรติ ค้อนจัตุรัส) ผู้ขับรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน ทย 4448 กรุงเทพมหานคร

ได้รับผู้โดยสารนักท่องเที่ยวชาวบราซิล ซึ่งได้เดินทางจากประเทศมาเลเซีย มาลงที่สนามบินดอนเมือง เพื่อไปซอยทองหล่อ แต่ปรากฏว่า นายคำคูณ ฯ ได้พาออกนอกเส้นทางและกระทำการข่มขืน ผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย 2560 เวลาประมาณ 13.30 น. ในเขตพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และต่อมาเจ้าหน้าที่ สภ. ทุ่งคอก จังหวัดพรรณบุรี ได้จับกุม นายคำคูณ ฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน นั้น
กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เชิญสหกรณ์แท็กซี่ ธนาสยาม จำกัด ผู้ประกอบการรถแท็กซี่คันดังกล่าว มาดำเนินการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ได้ให้การยอมรับว่า ได้ให้นายคำคูณ ค้อนจัตุรัส (นายสมเกียรติ ค้อนจัตุรัส) เช่าขับรถคันหมายเลขทะเบียน ทย 4448 กรุงเทพมหานคร โดยไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ และไม่ได้จัดส่งประวัติมายังนายทะเบียน
กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 จึงได้ดำเนินการพิจารณาลงโทษผู้ประกอบการ ดังนี้ 1) เพิกถอนทะเบียนรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน ทย 444 8 กรุงเทพมหานคร 2) ระงับการเพิ่มรถเป็นเวลา 6 เดือน3) ปรับฐานยินยอมให้ผู้ซึ่งไม่ใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะเข้าขับรถของตน ตามมาตรา 56 ประกอบมาตรา 60 ในอัตราสูงสุดเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท 4) ปรับฐานไม่จัดส่งประวัติผู้ขับรถให้นายทะเบียน ตามมาตรา 5(15) ประกอบมาตรา 58 ในอัตราสูงสุดเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท
ทั้งนี้ สำหรับนายคำคูณ ค้อนจัตุรัส (นายสมเกียรติ ค้อนจัตุรัส) ผู้ขับรถ ได้แจ้งข้อหาไปยังพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหาขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ

logoline