svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

3 โจ๋ ปาระเบิดหน้า สน.ห้วยขวาง สารภาพเมาคึกคะนอง

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรวบ 3 วัยรุ่น โยนระเบิดหน้า สน.ห้วยขวาง สารภาพเมาแล้วคึกคะนอง เนื่องจากเพื่อนถูกตำรวจจับข้อหาเมาแล้วขับในวันสงกรานต์

เมื่อเวลา 01.30 น. ที่สน.ห้วยขวาง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลพ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น.พ.ต.อ.อาคม จันทนลาช รองผู้กำกับการอำนวยการ บช.น. รักษาราชการแทนผู้กำกับการสน.ห้วยขวาง ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 3 คน ที่ก่อเหตุโยนระเบิดริมถนนหน้า สน. ห้วยขวางแขวงและเขตดินแดง กทม. เมื่อวันที่ 23 เม.ย.

ได้แก่ นายเอกชัย วงศ์หาจักร อายุ 20 ปีคนโยนระเบิด นายทศพล สิงห์ลา อายุ 27 ปี คนขับรถ และนายณัฐพงษ์ วงสว่าง อายุ 21 ปีคนซ้อน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาลงวันที่ 25 เม.ย. 2560 ข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดและทำให้เกิดระเบิด พร้อมของกลาง เสื้อกางเกงในวันก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ 125 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ประทัดขนาดเล็ก(ปิงปอง) จำนวน 20 ลูกจับกุมนายเอกชัย ได้ที่บ้านเลขที่ 41/22 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายทศพลและนายณัฐพงษ์ จับกุมได้ที่รัชดาชิตี้คอนโด ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 7 ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญแขวงและเขตห้วยขวาง กทม.นายเอกชัย รับสารภาพว่าทำไปด้วยความคึกคะนอง เนื่องจากนายณัฐพงษ์ ที่เป็นเพื่อนสนิทถูกตำรวจ สน.ห้วยขวาง จับกุมข้อหาเมาแล้วขับ ในวันสงกรานต์ 14 เม.ย. จนวันที่ 23 เม.ย.ตนดื่มสุราจนมึนเมา แล้วนำวัตถุระเบิดที่ทำขึ้นมาหานายณัฐพงษ์ ที่คอนโด แต่มีเพื่อนของนายณัฐพงษ์อยู่ด้วย จึงชักชวนกันไปก่อเหตุ
พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การยอมรับสารภาพตลอดทั้งข้อกล่าวหา โดยมีนายเอกชัย เป็นผู้ประกอบระเบิด และเป็นผู้โยนระเบิด ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดและทำให้เกิดระเบิดไว้ในครอบครอง และจะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ วันนี้ (26 เม.ย.) เวลา 10.00 น.ที่ สน.ห้วยขวางต่อไป

logoline