svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระบะชน ! ม้าแข่งเจ็บหนัก เผยเตรียมแข่งกีฬาแห่งชาติ

25 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เกิดอุบัติเหตุม้าที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ หลุดจากคอกวิ่งชนกับรถยนต์กระบะพังเสียหาย ขณะที่ม้าบาดเจ็บหนัก

เวลา 14.00น. วันนี้ (25 เม.ย.2560) ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน บจ5168 พัทลุง ชนกับม้าบริเวณสี่แยกถนนเลียบคลองชลประทาน ซอย 38 ถนนเพชรเกษม บ้านบางแฟบ เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเป็นการชนที่ค่อนข้างรุนแรงทำให้รถกระจกจกแตก ฝากระโปรงหน้ายุบ ไฟหน้าด้านซ้ายแตก แต่คนขับปลอดภัย ส่วนม้าได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและลำตัวบอบช้ำ ทางเจ้าของได้รีบนำกลับเข้าคอกเพื่อตรวจสภาพร่างกาย
นายคำรณ อำนาจศักดิ์ อายุ 43 ปี เจ้าของรถกระบะเผยว่า ขณะกำลังขับรถกระบะกลับบ้านพักในละแวกเกิดเหตุ และมาถึงบริเวณสี่แยกซอย 38 ตัดกับถนนเลียบคลองชลประทาน ได้มีม้าวิ่งออกมาด้วยอาการตื่นและชนกับรถตนอย่างรุนแรงจนม้าลอยขึ้นมาบนรถและกลิ้งตกลงไปในร่องน้ำริมถนน นอนแน่นิ่งได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เจ้าของมาจะมารับกลับไป
ด้าน นายวิรัฐ รักมุณี อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของม้าบอกว่า ม้าตัวนี้เป็นม้าสายพันธุ์อาหรับรูปร่างสูงใหญ่ประมาณ 1.70 เมตรและเป็นม้าที่กำลังเตรียมตัวคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ "สงขลาเกมส์" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายนนี้ ที่ จ.สงขลา ในประเภทขี่ม้ามาราธอนและจั๊มปิ้ง แต่จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ม้าได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนักและไม่น่าจะฟื้นตัวทันจำเป็นต้องถอนตัวและขณะนี้ต้องเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด โดยช่วงเกิดเหตุม้าได้หลุดออกมาจากคอกและมีอาการตื่นกลัวกระทั่งวิ่งมาชนรถดังกล่าว
ทางด้านคดี หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้งสองฝ่ายสามารถเจรจาตกลงกันได้โดยเจ้าของม้ายอมชดใช้ค่าเสียหายให้

logoline