svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ต่อสายแก๊สไม่สนิท ไฟลุกลวกแขน ลามไหม้ห้องครัว

24 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านขายอาหารอิสลามเปลี่ยนสายแก๊ส คาดว่าต่อสายแก๊สไม่สนิทเกิดรั่ว ไฟลุกลวกแขนทั้ง 2 ข้าง ลามไหม้ห้องครัวแต่ดับไฟได้ทันไม่ไปอาคารข้างเคียง

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 24 เมษายน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองบ้านสวน รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องครัวร้านฮาลาลนูรียะฮ์ จำหน่ายอาหารอิสลาม ตั้งอยู่เลขที่ 16/13 หมู่ 6 ริมถนนซอยเขาน้อย เยื้องทางเข้าสุสานเม่งหุย ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปดับเพลิง โดยใช้เวลานานประมาณ 10 นาทีจึงสงบ ตรวจสอบว่าห้องครัวและหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังพบ น.ส.นูรียะฮ์ หมุดทอง อายุ 43 ปี เจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนทั้ง 2 ข้างเพราะถูกไฟลวก
จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า น.ส.นูรียะฮ์ กำลังขายอาหาร แต่ปรากฏว่าแก๊สหมด จึงได้ทำการเปลี่ยนสายถังแก๊สด้วยตัวเอง หลังจากนั้นได้จุดไฟและเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงเอาแขนบังหน้าทำให้แขนทั้ง 2 ข้างถูกไฟลวก หลังจากนั้นได้เกิดเพลิงลุกไหม้ในห้องครัวและหลังคาบ้าน ต่อมารถดับเพลิงได้ดับไฟได้ทันการณ์ ส่วนสาเหตุคาดว่า น.ส.นูรียะฮ์ เปลี่ยนสายแก๊สแล้วไม่ได้ทดลองเอาสบู่ชุบน้ำลูบสายดูว่าแก๊สรั่วหรือไม่ เมื่อจุดไฟจึงเกิดการลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

logoline