svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สบส."ตรวจเพิ่มอีก 2 คลินิกอุ้มบุญ

24 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกเพิ่มอีก 2 แห่ง ชี้เป็นคลีนิกที่ปรากฎชื่อบนหลอดอสุจิในถังไนโตรเจนที่ถูกศุลกากรด่านหนองคายยึดได้

นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือสบส. บอกว่าในวันนี้ จะลงพื้นที่ตรวจสอบยังคลินิกที่เหลืออีก 2 แห่งย่านประตูน้ำ ซึ่งเป็นเป็นคลีนิกที่ปรากฎชื่อบนหลอดอสุจิในถังไนโตรเจนที่ถูกศุลกากรด่านหนองคายยึดได้ หลังจากที่ตรวจไปแล้ว 2 แห่งเมื่อสัปดาห์ก่อน  
สบส.ต้องเรียกเอกสารมาตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อดูว่าอสุจิเป็นของใคร คนที่มานำอสุจิออกไปจากคลินิกเป็นเจ้าของจริงหรือไม่ รวมถึงหากมีการมอบฉันทะ ได้ดำเนินการอย่างถูกต้องหรือไม่ 
นายแพทย์ธงชัย ย้ำว่า ปัจจุบันการเก็บไข่ และอสุจิ เป็นเรื่องที่ทำได้ตามกฎหมาย เพราะมีผู้ที่มีปัญหาเรื่องการมีบุตรยากมากขึ้น เทคโนโลยีสามารถทำได้ แต่ต้องไม่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย
และเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา คลินิก ซูพีเรีย เอ.อาร์.ที.ได้แถลงยอมรับว่า อสุจิ 2 ใน 6 หลอด มาจากคลินิกเอง ซึ่งเป็นของคู่สามีภรรยาชาวต่างชาติ ต่อมาเจ้าของอสุจิมาขอเบิกออกไปโดยมอบฉันทะให้ผู้แทนชาวไทย มารับออกไปจากคลินิกเมื่อวันที่ 17 เม.ย.และวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา และยืนยันว่า คลินิกไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการนำออกนอกประเทศ

logoline