svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดประตูคลายร้อน งูเห่าเลื้อย พ่นพิษใส่ตาเจ้าของบ้าน

23 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - บ้านชั้นเดียวเปิดประตูระบายความร้อน งูเห่าขนาดใหญ่ยาวกว่า 1 เมตรเข้าบ้าน พ่นพิษใส่ตาเจ้าของบ้าน โชคดีไม่ได้รับอันตราย

เหตุการณ์เตือนใจเป็นอุทาหรณ์ระวังภัยในช่วงหน้าร้อน สำหรับประชาชนที่มีบ้านชั้นเดียวที่มักเปิดประตูบ้านเพื่อระบายความร้อนในช่วงเวลากลางวัน โดยที่จังหวัดพิจิตร พบงูเห่าขนาดใหญ่ความยาวกว่า 1 เมตรเลื้อยเข้าบ้าน พ่นพิษใส่ตาเจ้าของบ้าน โชคดีไม่เป็นอะไรมาก แจ้งขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ชีพและอาสาสมัครกู้ภัย องค์การบริหารส่วนตำบลคลองคะเชนทร์ เข้าทำการช่วยเหลือโดยการค้นหางูเห่าภายในบ้านเลขที่ 62 หมู่ 1 ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร 

เปิดประตูคลายร้อน
งูเห่าเลื้อย
พ่นพิษใส่ตาเจ้าของบ้าน


หลังใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถจับงูได้สำเร็จพบเป็นงูเห่า เพศเมีย ขนาดใหญ่ความยาวกว่า 1 เมตร ซ่อนตัวอยู่บริเวณที่นอนภายในห้องนอนของบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือจับงูที่กำลังแผ่แม่เบี้ยด้วยความระมัดระวัง หลังจับงูได้สำเร็จได้นำงูเห่าขนาดใหญ่ไปปล่อยสู่ธรรมชาติในพื้นที่ปลอดภัย ส่วนเจ้าของบ้านพบแพทย์เพื่อทำการรักษา โชคดีมีอาการระคายเคืองเพียงเล็กน้อย แพทย์ทำการรักษาด้วยการล้างตาแล้วให้กลับบ้านได้

เปิดประตูคลายร้อน
งูเห่าเลื้อย
พ่นพิษใส่ตาเจ้าของบ้าน


นางสาววราพร พุ่มเพชร อายุ 32 ปี กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศที่บ้านร้อนจัด จึงเปิดประตูบ้านซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวไว้เพื่อระบายความร้อน ขณะที่ตนเองกำลังเดินอยู่ในบ้านพบงูซึ่งตอนแรกยังไม่ทราบว่าเป็นงูอะไรซ่อนตัวอยู่ที่หน้าประตูห้องนอนตนเองพยายามไล่ออกจากบ้านแต่งูกลับพ่นบางอย่างใส่ตาตนเอง และเลื้อยหนีเข้าห้องนอน ด้วยความกลัวว่าจะเป็นงูเห่าจึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าจนสามารถจับงูซึ่งเป็นงูเห่าได้สำเร็จ

เปิดประตูคลายร้อน
งูเห่าเลื้อย
พ่นพิษใส่ตาเจ้าของบ้าน


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนับว่าเป็นสิ่งเตือนใจสำหรับประชาชนที่มีบ้านชั้นเดียว หรือผู้ที่พักอาศัยชั้นล่างของบ้าน ที่ใช้วิธีเปิดประตูบ้านทิ้งไว้เพื่อระบายความร้อน เพราะอาจเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับบ้านในจังหวัดพิจิตร ซึ่งนับว่ายังโชคดีที่งูเพียงแค่พ่นพิษ ไม่ฉกกัดเจ้าของบ้าน และเหตุการณ์เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลากลางวัน ซึ่งยังสามารถที่จะจับงูได้ง่าย หากเกิดขึ้นในเวลากลางคืนอาจจะได้รับอันตรายถึงเสียชีวิตได้

เปิดประตูคลายร้อน
งูเห่าเลื้อย
พ่นพิษใส่ตาเจ้าของบ้าน

เปิดประตูคลายร้อน
งูเห่าเลื้อย
พ่นพิษใส่ตาเจ้าของบ้าน

logoline