svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ไอ้ใหญ่" สารภาพ เสพยาบ้าวันละ 2 เม็ด ตร.เตรียมล่าเอเย่นต์

23 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสอบเพิ่ม "ไอ้ใหญ่" มือฆ่าโหดเผายกครัว 3 ศพ สารภาพเสพติดยาบ้าต้องเสพวันละ 2 เม็ด ยอมรับเคยทวงเงินผู้ตายที่เป็นทั้งนายจ้างและญาติหลังเงินเดือนออกล่าช้า เตรียมดำเนินคดี 3 ข้อหาหนัก โทษสูงสุดประหารชีวิต พร้อมสั่งตามล่า "อู๊ด หาดขาม" เอเย่นต์ยาบ้าที่ขายยาบ้าให้นายใหญ่ ชี้เป็นอุทาหรณ์ทาสยาเสพติดฆ่าได้แม้กระทั่งผู้มีพระคุณ

วันนี้ (23 เมษายน 2560) พลตำรวจเอกสุวิระ ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ.10 พร้อมด้วย พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พันตำรวจเอกบุญเลิศ บวรมหาชนก ผกก.สภ.สามร้อยยอด พร้อมด้วยชุดพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด ได้นำตัว นายนิพนธ์ หรือใหญ่ ช้างแก้ว อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าครอบครัวผู้ดูแลนากุ้งในอำเภอสามร้อยยอด และนายประยูร เพชรประดับ ผู้ต้องหาร่วมซึ่งเป็นน้าชายของนายสำราญ เพชรประดับ ผู้ตาย และนายใหญ่ ผู้ต้องหา มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่ได้นำตัวนายใหญ่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านที่เกิดเหตุ ในตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอดเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ที่ผ่านมา เนื่องจากพนักงานสอบสวนยังมีข้อสงสัยในหลายเรื่อง
จากการสอบปากคำและหลักฐานการตรวจปัสสาวะของนายใหญ่ พบว่านายใหญ่หลบคดียาเสพติดมาอาศัยขอทำงานดูแลนากุ้งกับนายสำราญ ซึ่งเป็นญาติที่อำเภอสามร้อยยอด และมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด (ยาบ้า) โดยจะเสพยาบ้าวัน 2 เม็ด และมักจะไปซื้อยาบ้ามาเก็บไว้ครั้งละ 12 เม็ด ในช่วงต้นเดือนที่เงินเดือนออก ซึ่งนายใหญ่ยอมรับว่า เคยทวงเงินเดือนจากนายสำราญ ซึ่งเป็นทั้งนายจ้างและญาติ เนื่องจากเงินเดือนออกล่าช้ากว่ากำหนด ซึ่งได้มีการตกลงกันว่า เงินเดือนจะออกวันศุกร์สุดท้ายของเดือน ซึ่งบางเดือนจะคลาดเคลื่อนออกไป ก่อนลงมือก่อเหตุได้ไปขอปืนจากนายประยูร ซึ่งเป็นน้าชายของนายใหญ่ และนายสำราญ โดยบอกว่าจะเอาไปใช้งาน หลังจากฆ่านายสำราญและลูกเมียแล้ว ก็กลับมาหานายประยูร และบอกว่าได้ฆ่านายสำราญ และลูกเมีย โดยนายประยูรเองก็รู้สึกตกใจ หลังจากนั้นจึงนำปืนไปซ่อน และบอกให้นายใหญ่หลบหนีไป แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน
พลตำรวจเอกสุวิระ ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ.10 กล่าวว่า คดีนี้แม้ว่าผู้ต้องหาจะมีการเผาทำลายศพเพื่ออำพรางคดี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ใช้วิทยาการต่างๆในการตรวจพิสูจน์หลักฐานได้อย่างชัดเจน และถือเป็นอุทาหรณ์ถึงการตกเป็นทาสยาเสพติด ซึ่งเมื่อเสพติดมาก ๆ ก็ไม่มีสติไตร่ตรอง ฆ่าได้แม้กระทั่งผู้มีพระคุณ ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์ พิสูจน์ได้ชัดเจนว่านายใหญ่เป็นผู้กระทำผิดใน 3 ข้อหา คือ ความผิดฐานฆ่าผู้อื่น โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน โทษสูงสุดประหารชีวิต, คดีที่ 2 ความผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ซึ่งเป็นเคหสถาน มีโทษจำคุกตลอดชีวิตถึงประหารชีวิต ซึ่ง 2 คดีนี้เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระกัน และคดีที่ 3 คือความผิดฐานปิดบังอำพรางซ่อนเร้นหรือทำลายหลักฐานแห่งคดี ส่วนนายประยูร มีความผิดฐานให้ที่หลบซ่อน ให้ที่พักพิงและช่วยเหลือในการปกปิดอำพรางถึงพยานหลักฐานสำคัญแห่งคดีมีโทษจำคุก 15 ปี
ที่ปรึกษา สบ.10 กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.สามร้อยยอด เร่งติดตาม นายอู๊ด หาดขาม เอเย่นต์ยาบ้า ซึ่งขายยาบ้าให้นายใหญ่มาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้จากการตรวจสอบหลักฐาน อาวุธปืนขนาด 11 มม. ที่นายใหญ่ใช้ก่อเหตุ พบข้อสังเกตุสำคัญคืออาวุธปืนดังกล่าวเป็นปืนที่มีทะเบียนแต่ถูกขูดทำลายหมายเลขทะเบียนออก ซึ่งแสดงชัดเจนว่าเป็นปืนที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง ได้สั่งการให้ขยายผลในส่วนนี้หาเจ้าของปืนว่าเป็นใคร  สำหรับคดีนี้ถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกส่วนร่วมมือกันทำงานเป็นอย่างดี ทำให้สามารถคลี่คลายได้ในเวลาอันรวดเร็ว ใช้เวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์

logoline