svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกเลี้ยง แค้น ! พ่อเลี้ยง ใช้ขวานฟันหัวดับ

23 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกเลี้ยงใช้ขวานฟันพ่อเลี้ยงดับอนาถคากระท่อมนา ก่อนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สารภาพไม่พอใจพ่อเลี้ยงที่กลับมาคืนดีกับแม่อีก เนื่องจากทะเลาะกันบ่อย และเลิกกันมาหลายครั้งแล้ว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 เมษายน พ.ต.ต.นิกุล หนูสิน สารวัตร (สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี รับแจ้งจากนายดาวเรือง เครื่องจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านป่าสี หมู่ที่ 8 ต.นาพิน อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ว่าเกิดเหตุลูกเลี้ยงใช้ขวานฟันพ่อเลี้ยงเสียชีวิต ที่บริเวณกระท่อมนา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดพบศพ นายเลิน สิงสีทา อายุ 67 ปี สภาพศพนอนตะแคงไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีดำแถบน้ำเงิน มีบาดแผลถูกฟันด้วยอาวุธขวานที่บริเวณกลางศีรษะ เลือดสาดกระจายเต็มพื้น ถัดไปพบมีขวาน เปื้อนคราบเลือด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนคนร้ายที่ก่อเกิดเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายเทียน คูณยา อายุ 44 ปี ลูกเลี้ยงของผู้ตาย
จากการสอบสวน นายเทียน คูณยา ให้การว่า แต่ก่อนผู้ตายเป็นเพื่อนบ้านอยู่หมู่บ้านเดียวกัน จนต่อมาได้มีความสัมพันธ์กับ นางทองเคลือบ คูณยา อายุ 62 ปี แม่ของตน ระยะหลังผู้ตายดื่มสุรา เมาทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายแม่ตนเป็นประจำ จนแม่ไม่ให้อยู่ด้วย เคยเลิกกันมาแล้วหลายครั้ง แต่นายเลิน สิงสีทา ที่ไม่ทำงานอะไรยังตามตื้อมาหาแม่ เพื่อมาขอคืนดีที่กระท่อมนาและข่มขู่จะฆ่าถ้าไม่ยอมคืนดี นอกจากนี้ยังทะเลาะกับตนอีกด้วยเพราะไม่ต้องการให้มายุ่งกับแม่ โดยก่อนเกิดเหตุตนได้ไปหาแม่ที่กระท่อมนาเจอนายเลินก็ถูกนายเลิน ต่อว่าตนเองเป็นต้นเหตุห้ามไม่ให้แม่ยุ่งเกี่ยวด้วยอีก และปรี่เข้ามาหาตนหมายจะทำร้าย ตนจึงใช้ขวานฟันที่ศีรษะหลายครั้ง จนทรุดไปนอนที่พื้นเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline