svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลักลูกวัวพี่ชายไปฆ่า ! ไม้ทุบ-ตัดขา หวังนำเนื้อไปกิน

23 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก ได้รับแจ้งจากนายวีระชัย ก้องพนาไพรสณฑ์ กำนันตำบลรวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก ว่ามีเหตุคนร้ายขโมยวัว ชาวบ้าน และนำไปฆ่าทิ้ง หวังนำเนื้อวัวไปกิน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดเดินทางไปจุดเกิดเหตุ ที่บ้านห้วยน้ำเย็น หมู่ 7 ต.รวมไทยพัฒนา

จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายที่ขโมยลูกวัว และนำไปฆ่าทิ้งคือนายสง่า แซ่ม้า อายุประมาณ 31 ปี ชาวบ้านในหมู่ บ้าน โดยมีการนำวัวของพี่ชายตัวเองคือนายปรีดา แซ่ม้า ไปในช่วงเวลากลางดึกคืนที่ผ่านมา และนำลูกวัวไปฆ่าทิ้งที่ท้ายไร่ หมู่ 7 รอยต่อหมู่ 10 ต.รวมไทยพัฒนา ซึ่งเจ้าของวัวซึ่งเป็นพี่ชายได้แสดงตัวเป็นเจ้าทุกข์ เพราะน้องชายของตัวเอง มักประพฤติตัวไม่เหมาะสมเป็นประจำ ทำตัวเกเร ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล มาครั้งนี้ยังขโมยวัวไปฆ่าทิ้ง เพื่อหวังนำไปเป็นอาหาร จึงตัดสินใจเข้าแจ้งต่อกำนันตำบลรวมไทยพัฒนาเพื่อขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการตามกฎหมาย ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และอาจจะถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์อีกข้อหาหนึ่งด้วย
รายงานข่าวแจ้งว่า คนร้ายได้ฆ่าลูกวัวอย่างเหี้ยมโหดมาก โดยการใช้ท่อนไม้ทุบ และใช้มีด ตัดขาทั้ง 4 ข้าง ออกจากตัว ก่อนที่จะทำการชำแหละ แต่ปรากฏว่ามีคนมาพบ และแจ้งให้เจ้าของวัว และกำนันทราบ จนนำไปสู่การแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับเหตุการณ์ขโมยวัวไปชำแหละนั้น เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 1 ครั้งในอำเภอพบพระ เมื่อเดือนสิงหาคม 2558 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้เพื่อจับตัวมาดำเนินคดีแล้ว

logoline