svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลุงตุ๊กตุ๊กน้ำใจงาม เก็บของมีค่านับล้านคืนเจ้าของ

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 21 เมษายน ร.ต.อ.สุทัศน์ แก้วสมศรี รองสว.(สอบสวน) สน.บางซื่อ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ รับแจ้งจากนายพยมค์ ดำขำ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ที่1 ต.ช้างเผือก อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ว่าสามารถเก็บกระเป๋าถือของผู้หญิงสีน้ำตาลได้ 1 ใบ ซึ่งภายในมีเงินสดจำนวน 5 แสนบาท เช็คธนาคาร ไอแพด และทรัพย์สินอื่นๆรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยสามารถเก็บกระเป๋าดังกล่าวได้บนเบาะผู้โดยสารรถสามล้อเครื่อง (ตุ๊กตุ๊ก) หมายเลขทะเบียน 632 กทม.

นายพยมค์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพขับรถสามล้อเครื่องสาธารณะ และรับผู้โดยสารเป็นผู้หญิงจากปากซอยพหลโยธิน 7 ให้ไปส่งที่อาคารพิบูลวัฒนา แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. โดยขณะนั้นผู้โดยสารหญิงมีสัมภาระเยอะมาก เมื่อมาถึงที่หมายผู้โดยสารก็ลงและจ่ายค่าโดยสาร เมื่อตนออกรถมาสักพักได้สังเกตเห็นว่าผู้โดยสารลืมกระเป๋าไว้จึงนำมาที่ สน.บางซื่อ เพื่อนำมาให้เจ้าหน้าที่ตามหาเจ้าของ
พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบภายในกระเป๋านอกจากทรัพย์สินแล้วยังพบบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อ นางพิมพ์ใจ ลาภหลาย อายุ 65 ปี จึงทำการติดต่อไป ซึ่งต่อมานางพิมพ์ใจ ได้เดินทางมาที่ สน.บางซื่อเพื่อรับทรัพย์สินคืน โดยยืนยันว่าทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของตนเอง
ด้านนางพิมพ์ใจ เจ้าของทรัพย์สินกล่าวว่าตนเป็นเจ้าของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยตนไปซื้อของจากวิลล่ามาร์เก็ต และได้เดินไปปากซอยพหลโยธิน 7 ก่อนจะเรียกรถตุ๊กตุ๊กให้ไปส่งที่อาคารพิบูลวัฒนา ซึ่งตอนนั้นตนไม่ทันสังเกตุว่าลืมกระเป๋าไว้ที่ไหน เพราะตอนนั้นซื้อของมาเยอะมากจนได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ จึงเดินทางมาที่ สน.บางซื่อ เพื่อรับทรัพย์สินคืน และอยากขอบคุณนายพยมค์ ที่เก็บของตนได้แล้วนำมาคืนซึ่งตนจะมอบรางวัลกับคนทำความดีแต่ไม่ขอเปิดเผยว่าจะให้รางวัลอะไร

logoline