svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 สาววัย 16 ขนยาบ้าซ่อนในไดร์เป่าผม ขณะข้ามชายแดน

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - เมื่อเวลา 14.15 น.วันที่ 21 เม.ย.นางศิริพรรณ วิสุทธิ์พรผล นายด่านศุลกากรแม่สาย พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้นำเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ตรวจตราการเข้า -ออก ด่านพรมแดนสะพานข้ามลำน้ำสาย แห่งที่ 1 จุดผ่านแดนถาวร อ.แม่สาย จ.เชียงราย เชื่อมกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบบุคคลต้องสงสัยเป็นหญิงสาววัยรุ่นจำนวน 2 คน มีอายุ 16 ปีกำลังเดินข้ามมาจากฝั่งประเทศเมียนมาปะปนมากับกลุ่มประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแต่มีท่าทางพิรุธ

เจ้าหน้าที่จึงเรียกตัวมาขอทำการตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่หญิง จากการตรวจภายนอกไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่พบว่าทั้งคู่ได้พกเอาไดร์เป่าผมมาด้วยจำนวน 3 อัน จึงได้นำเข้าเครื่องเอ็กซ์เรย์ ก็พบว่าด้านในซ่อนยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้อยู่เต็มโดยบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าอีกชั้นหนึ่ง เมื่อนำออกมานับดูพบว่ามียาบ้ารวมทั้งหมดจำนวน 7,600 เม็ด
หลังจากพบของกลางแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัววัยรุ่นหญิงทั้งคู่เอาไว้และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อขยายผลและดำเนินคดีข้อหานำเข้าในราชอาณาจักรซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีไว้ซึ่งยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษปี 2522 มาตรา 15,พ.ร.บ.ศุลกากรปี 2469 มาตรา 27,ประกอบ พ.ร.บ.ศุลกากร (ฉบับที่ 9) มาตรา 16 และ 17 ตามกฎหมายต่อไป

logoline