svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว 2 รุมโทรม ด.ญ.14 คุมทำแผนวันนี้ จ่อหมายจับอีก3

19 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว 2 คนรุมโทรม ด.ญ.14 รองผบ.ตร. สั่งออกหมายจับผู้ต้องสงสัยทุกคนที่เกี่ยวข้องกับคดี รุมโทรม เด็กหญิงวัย 14 ก่อนเที่ยงวันที่ 19 เม.ย.นี้ ขณะที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจหลักฐานอีกครั้งวันนี้

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 เมษายน ที่กองบินตำรวจ ดอนเมือง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.)ด้านความมั่นคง เปิดเผยถึงกรณีแม่ของเด็กหญิงวัย 14 ปี เข้าร้องเรียนให้ช่วยคลี่คลายคดีที่ลูกสาวตกเป็นเหยื่อรุมโทรมในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เหตุเกิดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 แต่จนถึงตอนนี้คดีไม่มีความคืบหน้า และไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริง
ล่าสุดได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี(ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี) ว่า ทางพนักงานสอบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ศาลจังหวัดสุพรรณบุรีได้อนุมัติหมายจับที่ 114 และ 115 / 2560 ให้จับกุม นายสุนัย หรือ เจ บุญแป้น ชาวอ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี และ นายธนวัฒน์ หรือ มิ้ง กำแหงคุมพล ชาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ในข้อหาร่วมกันกระทำชำเราผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี เข้าข่ายโทรมหญิงและพรากผู้เยาว์
โดยจับกุมทั้ง 2 คนได้แล้วเมื่อคืนวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา และเตรียมจะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในเที่ยงวันนี้(19 เม.ย.) ขณะเดียวกันทางพนักงานสอบสวนยังได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนอีก 2 ราย ต่อศาลเยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรี ในข้อหาเดียวกัน ทั้งนี้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์(ปคม.) ก็เตรียมจะขอหมายจับผู้ต้องหาอีก 1 ราย ในข้อหาค้ามนุษย์
พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบว่าเด็กหญิงวัย 14 ปีถูกลวงเป็นเหยื่อในการค้ามนุษย์ โดยมีการนำให้กลุ่มผู้ต้องหา 4 คน คือ นายธนวัฒน์ นายสุนัย และเยาวชนที่กำลังไปขออนุมัติหมายจับอีก 2 ราย ร่วมกันรุมโทรมในสถานที่แห่งหนึ่ง ก่อนนำตัวไปให้นายไก่ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาข่มขืนแล้ว อย่างไรก็ตามหากพบมีผู้เกี่ยวข้องกระทำผิดอีกก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด สำหรับข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ในส่วนของพนักงานสอบสวน สภ.ด่านช้าง ที่รับคดีแต่แรกนั้น ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงและสอบสวนวินัย พร้อมย้ายออกนอกพื้นที่แล้ว โดย พ.ต.อ.นิวัติ มาตะราช ผกก.สภ.ด่านช้าง ได้ส่งเรื่องให้ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ไปพิจารณาดำเนินการตามสายบังคับบัญชาเรียบร้อยแล้ว

logoline