svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปสงกรานต์โคราชเสียชีวิตมากที่สุด

18 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงกรานต์โคราช มีตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 17 ราย ซึ่งมากสุดในประเทศ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ผู้ว่าราชการจังหวัด จึงเร่งประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ให้ความรู้ผู้สูงอายุในการขับขี่ปลอดภัย

เมื่อเวลา 09.30 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมกว่า 50 คน 
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 จ.นครราชสีมา อุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 17 ราย เทียบกับปีที่แล้วลดลง 2 ราย แต่ก็ถือว่า มากที่สุดในประเทศไทย ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดนครราชสีมา พยายามประชุมป้องกันแก้ไข สาเหตุหลักของการเสียชีวิต 17 รายนั้น ร้อยละ 80 มาจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ และมีอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป ซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลใหม่ เนื่องจากปีที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตมักจะเป็นวัยรุ่น ซึ่งเมาแล้วขับ แต่มาปีนี้ ปรากฏว่าเป็นวัยสูงอายุ ที่ไม่ได้เมาแล้วขับ คาดว่าจะเกิดจากถนน ที่สร้างดีขึ้น ทำให้รถสามารถวิ่งได้สะดวกและเร็วขึ้น ขณะที่ผู้สูงอายุก็ใช้ชีวิตตามปกติแต่ไปขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนซึ่งมีรถขับเร็ว จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ / ได้ประสานหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด และศึกษาธิการจังหวัดแล้ว เพื่อให้มีการให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ ที่จำเป็นต้องขับขี่รถจักรยานยนต์บนท้องถนนที่มีรถวิ่งเร็ว จะได้ช่วยลดอุบัติเหตุให้น้อยลง 

logoline