svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งฉก! มือถือช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตามแหล่งท่องเที่ยว

18 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 17 เมษายน พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน และพ.ต.อ.อริยะ พันธุฟัก ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือจำนวน4ราย นายศกนา ชอน สัญชาติกัมพูชา ,นางริน ดาริน สัญชาติกัมพูชา ,นายมาบ กิม สัญชาติกัมพูชา และน.ส.สุกัญญา หรือติก คำลือ สัญชาติไทยพร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือจำนวนหลายเครื่อง,บัตรประจำตัวประชาชน,บัตรเอทีเอ็มและกุญแจรถยนต์ ในข้อหาผู้ต้องหา"ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น ร่วมกันรับของโจร" นอกจากนี้ นายศกนา ชอน ,นางริน ดาริน และนายมาบ กิม ยังถูกดำเนินคดีในข้อหาบุคคลต่างด้าว(กัมพูชา) หลบหนีเข้ามาภายในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต" โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ห้องเช่า เลขที่ 106 ซ.รังสิต-นครนายก 13 แยก 7 ต.ประชาธิปัตธ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 22.00น.วันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่าผู้ต้องหาทั้งหมดพฤติการณ์ในการกระทำความผิดคือ นายศกนา ชอน ได้ร่วมกับนางริน ดาริน กับนายโมก ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง สัญชาติกัมพูชา ร่วมกันลักทรัพย์โทรศัพท์ตามสถานที่ต่างๆที่มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ อาทิบริเวณหน้าร้านรูท 66 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ โดยจะอาศัยช่วงที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ให้นายโมกใช้มีดขนาดเล็กซึ่งซุกซ่อนมาในซองหมากฝรั่งตัดสายคล้องคอซองกันน้ำซึ่งผู้เสียหายคล้องคอไว้ โดยภายในซองกันน้ำมีโทรศัพท์อยู่ จากนั้นนายศกนา ชอน จะคอยกันคนและปิดบังไม่ให้ผู้อื่นพบเห็นขณะที่ใช้อาวุธมีดตัดสายคล้องคอ โดยหลังจากได้ทรัพย์สินแล้วจะนำทรัพย์สินที่ได้ไปให้กับมอบให้กับนางริน ดาริน ซึ่งเป็นผู้หญิงซุกซ่อนไว้ก่อนจะเดินทางหลบหนีออกไปจากสถานที่นั่นๆ จากนั้นน.ส.สุกัญญาจะนำไปขายต่อ 


อย่างไรก็ตาม นายศกนา ชอน และนางริน ดาริน รับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้งหลายท้องที่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยหลังจากก่อเหตุจะนำทรัพย์สินไปส่งมอบให้นายมาบ กิม และน.ส.สุกัญญา เก็บรักษาไว้ อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงผลการจับกุม และรายละเอียดต่างๆอีกครั้งในวันพรุ่งนี้18เมษายน เวลา 10.30น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

logoline