svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบลุงขี้เหล้าฆ่าข่มขืนหลาน วัย 6ขวบ โยนศพทิ้งน้ำ ชาวบ้านสุดทนหวิดรุมประชาทัณฑ์

15 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(15 เม.ย.60) รวบลุงขี้เหล้าฆ่าข่มขืนหลาน วัย6ขวบ จับศพโยนทิ้งลำน้ำยาม นำตัวทำแผนหวิดชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์

เมื่อเวลา11.00น.วันที่15เม.ย.60นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พล.ต.ต.สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร อำนวยการการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในคดีสะเทือนขวัญประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี พ.ต.อ.ธวัชชัย หาญนัทธี รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร พ.ต.อ.เสถียร บุญชื่น ผกก.สืบสวน ภ.จว.สกลนคร พ.ต.ท.ถวิล คำเกษ สวญ.สภ.โพนแพง อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ควบคุมตัวนายสมอน หรือ มอน ภักดี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 4 บ้านดอนแดง ต.ท่าก้อน อ.อากาศอำนวยจ.สกลนคร มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในคดีฆ่า ด.ญ.น้ำ (นามสมมุติ) อายุ6ขวบ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่14เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ อปพร.นับร้อยนาย กระจายกำลังปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุ ห่างจากวัดบ้านดอนแดง ประมาณ100เมตร ซึ่งนายมอน รับสารภาพว่า ได้อุ้ม ด.ญ.น้ำ เป็นหลานของตนเอง ออกมาจากหน้าวัด ก่อนลงมือข่มขืน น้องน้ำดิ้นรนขัดขืนจึงใช้มือปิดปากจนแน่นิ่ง

 จากนั้นได้อุ้มร่างที่หมดสติโยนทิ้งลงลำน้ำยาม แล้วกลับบ้านไปนอนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งบ้านของนายมอนอยู่ใกล้กันกับบ้านของ ด.ญ.น้ำ จึงรู้ว่าแม่และญาติๆ จะออกตามหา ด.ญ.น้ำ ตลอดทั้งคืน จนกระทั่งวันที่14เมษายน มีชาวบ้านพบศพและพบหลักฐานสาวมาถึงตัวนายมอน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวน โดยตอนแรกให้การปฏิเสธ หลังเค้นสอบสวนนานหลายชั่วโมง จึงเปิดปากรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าจริง ซึ่งการทำแผนเจ้าหน้าที่ต้องกันประชาชนที่ทราบข่าวมาดูหน้าคนร้าย พร้อมเสียงตะโกนสาปแช่ง ก่อนจะรีบทำแผนและนำตัวนายมอน กลับไปควบคุมตัวไว้ที่ สภ.โพนแพง หวั่นไม่ได้รับความปลอดภัย

 พ.ต.ท.ถวิล กล่าวว่า ช่วงกลางคืนวันที่13เม.ย.ต่อเนื่องวันที่14เม.ย. ภายในหมู่บ้านดอนแดงมีประเพณีงานบุญสงกรานต์ มีคณะหมอลำมาแสดงที่วัดดอนแดง ประชาชนมาเที่ยวงานจำนวนมาก นางบี(นามสมมุติ) มารดาของ ด.ญ.น้ำ (นามสมมุติ) ชาวสกลนคร และลูกสาวมาเที่ยวงานด้วย กระทั่งเวลาประมาณ01.00 วันที่14เม.ย. ทั้งสองแม่ลูกกำลังจะกลับบ้าน ที่อยู่ห่างวัดประมาณ80เมตร แต่ ด.ญ.น้ำปวดปัสสาวะ จากนั้นหายตัวไป เมื่อผู้เป็นแม่ เห็นว่าออกไปนานผิดปกติ จึงออกตามหาแต่ไม่เจอ และแจ้งผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับญาติออกติดตามหาทั้งคืน

กระทั่งเวลา08.00น.วันที่14เม.ย.60 พบเสื้อผ้าของ ด.ญ.น้ำ กองทิ้งไว้อยู่ป่าละเมาะข้างริมลำน้ำยาม มั่นใจว่าเกิดเหตุร้ายขึ้น จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงงมหาใต้น้ำ จนพบร่างของ ด.ญ.น้ำในสภาพเปลือยล่อนจ้อน จึงนำร่างขึ้นมาท่ามกลางความโศกเศร้าของผู้เป็นแม่และญาติๆเมื่อพบ ดญ.น้ำกลายเป็นศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเริ่มแกะรอย

"จากการสืบสวนสอบสวนช่วงเวลาก่อนที่ ดญ.น้ำจะหายตัวไป พุ่งเป้าไปที่กลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน แต่ขณะเดียวกันมีชาวบ้านให้ข้อมูลเห็น นายมอน ซึ่งเป็นลุงของ ด.ญ.น้ำ เดินออกจากวัดในช่วงเวลาเกิดเหตุ และไม่กลับเข้ามาอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวมาสอบปากคำ แต่นายมอน ให้การปฏิเสธ พร้อมให้การวกวน มีท่าทีพิรุธ จึงนำตัวไปที่บ้านพบเสื้อผ้าเปื้อนโคลน หลังถูกเค้นสอบอย่างหนัก จึงเปิดปากรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือฆ่าเพื่อข่มขืน ด.ญ.น้ำ หลานของตัวเอง"พ.ต.ท.ถวิล กล่าว

โดยก่อนเกิดเหตุ นายมอน กล่าวว่า ได้นั่งร่วมวงสุรากับเพื่อนๆที่นั่งชมคณะหมอลำ จังหวะนั้นเกิดปวดปัสสาวะ จึงเดินออกมาเพื่อจะทำธุระ ระหว่างนั้นเห็นหลานสาวกำลังทำธุระส่วนตัว จึงเกิดอารมณ์ทางเพศ จึงตรงเข้าไปใช้มือปิดปาก และอุ้มตัวออกมาที่เกิดเหตุ ห่างประมาณ100เมตร ก่อนลงมือหมายจะข่มขืน แต่ ดญ.ดิ้นรนขัดขืน จึงใช้มือปิดปากจนร่างแน่นิ่งไป หลังสำเร็จความใคร่เสร็จ ได้อุ้มร่างเปลือยเปล่าโยนทิ้งลงลำน้ำยาม เพื่อทำทีว่าน้องตกน้ำ จากนั้นได้กลับบ้านไปนอน

นายมอน มีศักดิ์เป็นลุงของ ดญ.น้ำ ไม่มีอาชีพหลักแหล่ง รับจ้างทั่วไป มักดื่มสุราหนักเป็นประจำทุกวัน จนมาก่อเหตุสะเทือนขวัญในช่วงเทศกาลสงกรานต์เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหานายสมอน ภักดี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและลอบฝังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดป้องการตายหรือเหตุแห่งการตายส่วนศพของ ด.ญ.น้ำ ได้ส่งไปผ่าพิสูจน์ ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อรอผลพิสูจน์ว่าถูกข่มขืนหรือไม่

logoline