svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองโฆษกตร. เผย ผบ.ตร. สั่ง ตร.ทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกปชช.ช่วงสงกรานต์ ยอดฝากบ้านตร.ทะลุ 3 พันหลัง

10 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง โฆษก ตร. ระบุ "ผบ.ตร." สั่งตำรวจทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนขับรถอย่างระมัดระวัง เคารพกฏจราจรอย่างเคร่งคัด หากอ่อนเพลีย หรือเมาสุราไม่ควรขับรถ เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติ ย้ำรถตู้โดยสารไม่ควรทำรอบ เพราะคนขับอาจพักผ่อนไม่เพียงพอ จนเกิดอันตราย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 เมษายน 2560 พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 ในฐานะ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย รวมถึงยังขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน ที่ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลในการเดินทาง ควรรักษากฎวินัยจราจรอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการขับรถขณะมึนเมาสุรา ซึ่งเป็นสาเหตุอันดับ 1 ที่ทำให้เกิดการเสียชีวิตมากที่สุด และผู้ขับขี่ควรมีความพร้อมด้านร่างกาย ควรพักผ่อนให้เพียงพอก่อนขับรถออกเดินทาง เพื่อป้องกันการหลับใน และยังได้กำชับในส่วนของผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ ไม่ควรเร่งทำรอบ จนคนขับรถอ่อนเพลียพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ  
รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมคดีค้างเก่า ตั้งแต่วันที่ 1 - 9 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้กว่า 35,000 หมาย โดยพื้นที่ที่สามารถจับกุมได้มากที่สุด คือ บช.ภ.1 จับกุมได้กว่า 8,000 หมาย รองลงมาคือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถจับกุมได้กว่า 5,000 หมาย บช.ภ. 4 จับกุมได้กว่า 4,000 หมาย   
ส่วนโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน - 18 เมษายน นั้น ล่าสุดขณะนี้มีประชาชนทยอยเข้าร่วมโครงการดังกล่าวแล้วกว่า 3,000 หลัง และมีแนวโน้มว่าทยอยเข้าร่วมมากขึ้น ซึ่งพื้นที่ที่มีประชาชนเข้าร่วมโครงการมากที่สุด คือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่มีประชาชนฝากบ้านไว้กับตำรวจมากกว่า 1,000 หลัง     
นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ยังได้กำชับให้ตำรวจทั่วประเทศดูแลความปลอดภัยประชาชน และสถานที่สำคัญอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประชาชนเดินทางมาจำนวนมาก เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดี สร้างสถานการณ์ความวุ่นวายขึ้น ซึ่งจากการข่าวขณะนี้เหตุการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

logoline