svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งข้อหาภรรยา ลักพาตัวนักโทษหลบหนี รพ.

10 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - วันที่ 10 เม.ย.60 ความคืบหน้ากรณีนักโทษหลบหนีจากโรงพยาบาลสมเด็จพยุพระราชสระแก้ว (รพร.สระแก้ว) ระหว่างถูกนำตัวมารักษาในโรงพยาบาลฯ ที่ตึกอายุรกรรมชาย เตียงที่ 26 ชั้น 1 โดยมีเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดสระแก้วดูแลอยู่ ซึ่งนักโทษชายรายนี้ ชื่อว่า นช.ยุทธนา กองเส็ง ถูกจับกุมคดี พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ อายุประมาณ 40 ปี ผิวดำ ได้หลบหนีไปพร้อมกับโซ่ตรวนที่ติดข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง เมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 7 เม.ย.60 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ภายหลังมีการนำตัวภรรยาของ นช.ยุทธนา มาสอบสวนที่ สภ.เมือง จ.สระแก้ว ทราบชื่อภายหลังว่า นางวิมล จาลุย มีบ้านอยู่ในพื้่นที่ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และเป็นภรรยาคนที่ 2 ของ นช.ยุทธนา ผู้ต้องหาที่หลบหนีจาก รพร.สระแก้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักพาตัวผู้ต้องหาหลบหนีจากที่คุมขัง ขณะนอนพักรักษาตัวที่ รพร.สระแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่คุมขัง ผู้ถูกคุมขังระหว่างสอบสวนและเป็นสถานที่ส่วนหนึ่งของเรือนจำ ในคดียาเสพติด มีไว้ครอบครองและจำหน่ายมียาเสพติด จำนวน 23 เม็ด
ทั้งนี้ นช.ยุทธนา อยู่ระหว่างเข้ารักษาตัวด้วยอาการป่วยเป็นโรคปอด ซึ่งออกรักษาตัว เป็นครั้งที่ 3 และออกครั้งสุดท้าย ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ซึ่งอาการเริ่มดีขึ้น แพทย์เตรียมจะให้กลับเข้าเรือนจำ แต่ปรากฏว่า นช.ยุทธนา กลัวติดคุก จึงวางแผนงัดโซ่ตรวนออกจากโซ่ล่ามในโรงพยาบาลเพื่อหลบหนี โดยมีนางวิมล จาลุย ภรรยา เป็นผู้พาหลบหนีออกจาก รพร.สระแก้ว เมื่อเวลาประมาณ 23 นาฬิกา ของคืนวันที่ 7 เมษายน 2560
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำสระแก้ว ได้สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ ทหารพราน ออกติดตามตัวนักโทษรายดังกล่าวอยู่ คาดว่า ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ตำบลตาหลังใน แนวเขตติดต่อระหว่างพื้นที่ ม.3 บ้านท่าตาสี และ ม.8 บ้านหนองแก ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ. สระแก้ว ซึ่งนายอำนาจ พิพิธกุล กำนันตำบลตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น ได้สั่งการไปยัง ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 บ้านท่าตาสี และ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บ้านหนองแก ให้ประกาศเตือนลูกบ้านทั้่ง 2 หมู่บ้าน ให้ระมัดระวังคนแปลกหน้า ตั้งแต่เย็นวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นพื้่นที่ติดต่อแนวเขาบ่อลูกรัง บ้านท่าตาสี และบ้านหนองแก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแนวสวนป่า เนื่องจากพบว่า นักโทษชายรายดังกล่าว มีปืนติดตัวอยู่ถึง 2 กระบอกด้วย

logoline