svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เรียก 15 โจ๋คดีไขควงปักหัว สอบปากคำเพิ่ม

05 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯ ลงพื้นที่ เรียก 15 โจ๋ ฆ่าไขควงปักหัว สอบปากคำ พิมพ์ลายนิ้วมือเพิ่ม คาดส่วนฟ้องได้เร็วๆนี้ ส่วนบุคคลที่ 3 ต้องรอหลักฐานเพิ่ม

ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญที่นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน อายุ 24 ปี หรือ "ปอนด์" นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี ถูกกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี บุกเข้าไปรุมทำร้ายในหอพักและใช้ไขควงปักหัว "น้องปอนด์" ฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 ภายในหอพักแห่งหนึ่งใน ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และต่อมาผู้ต้องหาได้เดินทางเข้ามอบตัว แต่ญาตินายธีรพงศ์ ผู้ตาย เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงมีการร้องขอโอนคดีให้ตำรวจกองปราบปราบรับดำเนินคดีนั้น
ต่อมาเมื่อเวลา 9.00 น วันที่ 5 เมษายน พันตำรวจเอกสุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เดินทางมาที่ สภ.เมืองเพชรบุรี ขอใช้หอประชุมธนสิทธิ์ สภ. เมืองเพชรบุรี เป็นสถานที่ชั่วคราวในการสอบปากคำ โดยมีการแยกพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ต้องหาเป็นชุดๆ และใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง
พันตำรวจเอกสุวัฒน์ เปิดเผยว่า วันนี้เรียกผู้ต้องหาคดีดังกล่าวทั้งหมดมาให้ปากคำเพิ่มเติม ยกเว้นผู้ต้องหาอีก 1 รายคือนายเดชาธร หรือไบร์ท มูลมณี ลูกชาย รอง ผกก.สภ.แห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ วันนี้จึงมีมีผู้ต้องหามาให้ปากคำ 15 รายโดยประเด็นที่ทำการสอบเพิ่มเติม 2 ประเด็นคือ สอบปากคำใน บางประเด็นที่ยังไม่ครบถ้วนเพื่อนำประกอบในสำนวนคดี และพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาทุกคนเพื่อนำไปตรวจสอบเปรียบเทียบกับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังได้นำโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาที่กองปราบฯยึดไว้ และทำการตรวจสอบข้อมูลแล้วเสร็จมาส่งคืน
ขณะนี้คดีอยู่ในช่วงฝาก 3 ( ฝากละ 12 วัน) ผลคดีมีความคืบหน้าไปมากหากไม่มีประเด็นเพิ่มเติม คาดว่าจะนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องต่อศาลได้ช่วงฝาก 4 กรณีที่ญาติผู้ตายสงสัยว่าจะมีผู้เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติม ขณะนี้ทางกองปราบกำลังรวบรวมหลักฐาน และหาข้อมูลเชื่อมโยงด้านต่างๆ อาทิ โทรศัพท์ ผลนิติวิทยาศาสตร์ อื่นๆรวมถึงพยานบุคคล และวัตถุพยานต่างๆ ทั้งนี้ต้องดูผลการสอบสวนหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องบุคคลใดเพิ่มเติมก็จะดำเนินการต่อไป

logoline