svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มอดีต รปภ. ป่วยซึมเศร้า เขียน จม.ลาตายก่อนพบเป็นศพ ใช้ปืนลูกซองยิงหัวดับสยองกลางทุ่งนา

31 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มอดีต รปภ.วัย 37 ปีชาวบุรีรัมย์ ป่วยซึมเศร้าเขียน จม.ลาตายทิ้งไว้บนโต๊ะก่อนเดินหายออกจากบ้านเพียง 1 ชม. เพื่อนบ้านพบเป็นศพถูกปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ยิงศรีษะสมองกระจายกะโหลกเปิดดับสยองกลางทุ่งนา พบปืนและปลอกกระสุนตกอยู่ข้างตัว ตร.สันนิษฐานยิงตัวตาย หลังมีภาวะเครียดซึมเศร้า

31 มี.ค.60 ร.ต.อ.อนุชิต ชาวดง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บ้านสมสุข ม.11 ต.หลักเขต อ.เมืองบุรีรัมย์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบุรีรัมย์ และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถาน  เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูศพนายธนัชพร อาญาเมือง อายุ 37 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นอดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ (รปภ.) ตามมหาวิทยาลัย และหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งที่กรุงเทพมหานคร นอนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา ในสภาพถูกยิงศรีษะสมองกระจายกระโหลกเปิดเป็นที่น่าสยดสยอง ใกล้ศพพบอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ เบอร์ 20 และปลอกกระสุน 2 ปลอก ทั้งยังมีกระสุนที่ยังไม่ได้ใช้งานอีก 1 ลูก ตกอยู่ข้างศพด้วย

หนุ่มอดีต รปภ. ป่วยซึมเศร้า
เขียน จม.ลาตายก่อนพบเป็นศพ
ใช้ปืนลูกซองยิงหัวดับสยองกลางทุ่งนา

จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัด ก็ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเก็บหลักฐาน เขม่าปืนและรอยนิ้วมือที่อาวุธปืนที่ตกข้างร่างของผู้ตายด้วย ซึ่งเบื้องต้นไม่พบรอยนิ้วมือของบุคคลอื่นบนอาวุธปืน จึงสันนิษฐานว่านายธนัชพร อาจจะใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต แต่ที่พบปลอกกระสุน 2 ปลอก อาจเป็นไปได้ว่าผู้ตายอาจจะทดลองยิงก่อนนัดแรก แล้วนัดที่สองจึงจ่อยิงศรีษะตัวเองจนเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่บ้านยังพบจดหมายที่ผู้ตายเขียนทิ้งไว้บนโต๊ะในห้องนอน มีข้อความว่า "ขอลาเพราะว่าทำงานไม่ได้ ตายก็เอาไปที่วัด ลาก่อน" ซึ่งก็สอดคล้องกับคำให้การของนางเฉลิมเพ็ญ อาญาเมือง อายุ 29 ปี น้องสาวผู้ตาย ที่ระบุว่า นายธนัชพร พี่ชายมีอาการซึมเศร้า เก็บตัว ไม่สุงสิงกับใครบางครั้งก็นั่งพูดคนเดียวคล้ายคนสติไม่ดี
กระทั่งก่อนเกิดซึ่งตนกำลังนั่งซักผ้าอยู่ นายธนัชพร พี่ชาย ก็เดินมาบอกว่า เงินกับโทรศัพท์วางอยู่ในลิ้นชักห้องนอน ก่อนจะเดินหายออกจากบ้านไปซึ่งก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะปกติพี่ชายก็เป็นคนพูดน้อยอยู่แล้ว กระทั่งผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง มีเพื่อนบ้านมาบอกว่าพบศพพี่ชายนอนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา จึงคาดว่าพี่ชายน่าจะยิงตัวเองเสียชีวิต จากภาวะอาการป่วยซึมเศร้า และเครียดที่ทำงานไม่ได้เพราะสุขภาพไม่แข็งแรง

หนุ่มอดีต รปภ. ป่วยซึมเศร้า
เขียน จม.ลาตายก่อนพบเป็นศพ
ใช้ปืนลูกซองยิงหัวดับสยองกลางทุ่งนา


จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ ได้นำศพนายธนัชพร ไปให้แพทย์โรงพยาบาลบุรีรัมย์ตรวจชันสูตเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

logoline