svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! 2 นักเรียนเกาหลี จมแม่น้ำเมยดับ

30 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อค่ำวานนี้ (29มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ว่า เกิดเหตุ 2 นักเรียนชาวเกาหลีใต้ลงเล่นแม่น้ำเมย ที่บริเวณหาดทรายบ้านหนองบัวหมู่ ที่ 6 ต.แม่อุสุ แล้วเกิดน้ำวนดูดหายไปกับลำน้ำแม่น้ำเมย ชาวบ้านประสบพบเหตุ ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าสองยาง และทหารพราน กองร้อยที่ 3505 อ.ท่าสองยาง จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยเพชรเกษมท่าสองยาง เร่งเข้าช่วยเหลือค้นหาศพ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังจนสามารถค้นพบร่างไร้ชีวิตของนักเรียนทั้ง 2 คน แล้ว ทราบชื่อคือ ด.ช.โซ เซจิน อายุ 14 ปี ส่วนอีก 1 ราย คือ ด.ช.ซอยติ ยัน อายุ 14 ปี โดยทราบว่า ทั้งสองรายมาพร้อมกับเพื่อนทั้งชายและหญิงสัญชาติเดียวกันรวมไปถึงเด็กๆชาวกะเหรี่ยงในหมู่บ้านใกล้เคียง ลงไปเล่นน้ำ ในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำศพทั้ง 2 ศพ ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลท่าสองยาง ก่อนนำมาไว้ยังโรงพยาบาลแม่สอดอีกครั้งหนึ่ง

สลด!! 2นร.เกาหลีจมแม่น้ำเมยดับ

สำหรับกลุ่มนักศึกษาดังกล่าว มีนายโอเล ครูโรงเรียนนานาชาติยั้นไทคั่วเชียน ซึ่งได้นำคณะครู และนักเรียนรวม 30 คน แยกเป็นครู 9 คน นักเรียน 21 คน เดินทางจากประเทศจีน มาทัศนะศึกษาประเทศไทย ที่โรงเรียนอคาเดมี บ้านหนองบัว ต.แม่อุสุ อ.ท่าสองยาง ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.2560 และเมื่อเวลา 16.00 น. คณะครูและนักเรียนได้ไปลงเล่นน้ำในแม่น้ำเมย และมีนักเรียน 2 คน ถูกกระแสน้ำวนพัดสูญหายไป

logoline