svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แป้ง- อรจิรา" เข้าแจ้งความถูกสวมทะเบียน

30 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สน.ทองหล่อ เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 29 มี.ค. น.ส.อรจิรา แหลมวิไล หรือ"แป้ง อรจิรา" ดารานางเอกสาว อายุ 31 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ศุภากร ทิพพิลา รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หลังถูกสวมทะเบียนรถยนต์ที่ใช้ป้ายหมายเลขทะเบียนปลอมมีตัวเลขเดียวกันขับฝ่าฝืนกฎจราจรมาแล้วหลายครั้ง

ด้าน ผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาว (ขอสงวนชื่อนามสกุล) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทาง แป้ง อรจิรา ได้ใช้รถยี่ห้อเล็กซ์ซัส สีขาว รุ่น IS250 จากนั้นได้ขายรถคันดังกล่าวไป ต่อมาปี 57 ได้ซื้อรถยี่ห้อเล็กซ์ซัส สีขาว รุ่น RX270 แต่ใช้ป้ายทะเบียนรถคันเก่า ซึ่งได้โอนทะเบียนมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และได้ใส่ติดป้ายแดง ต่อมาก็ได้ป้ายขาวมาติด กระทั่งเมื่อระยะเวลาประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ได้มีใบสั่งเกี่ยวกับคดีจราจร อาทิ จับความเร็ว ขับทับเส้น รวมๆแล้ว ร่วม 10 ใบ
ซึ่งเส้นทางที่ถูกใบสั่งนั้นเป็นเส้นทางย่านรัตนาธิเบศร์และอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งแป้ง อรจิรา เองไม่ได้ขับรถคันดังกล่าวไปตามเส้นทางที่ใบสั่งระบุแต่อย่างใด เนื่องจากปกติมักจะใช้รถตู้อีกคันแทนเสมอ อีกทั้งรถที่พบในใบสั่งนั้นมีลักษณะแตกต่างที่บริเวณดวงไฟ และเป็นรถเก๋ง แต่รถที่เจ้าตัวใช้มีลักษณะเป็นรถทรงแวน มีเพียงยี่ห้อเล็กซ์ซัส และรถที่เป็นสีขาว ที่ตรงกันเท่านั้น สำหรับสาเหตุที่ต้องมาแจ้งความในครั้งนี้ เพราะไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งทางนางเอกสาวไม่ได้ทำ
ผู้จัดการดาราสาว กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถของแป้ง ไปตรงกับรถในใบสั่งนั้น อาจจะมีอยู่ด้วยกัน 2 กรณี คือ อาจจะเป็นรถของแป้งเอง ที่ถูกขายไปแล้ว แต่ผู้ซื้อไม่ยอมถอดป้ายทะเบียนออก ซึ่งก็ต้องทำการตรวจสอบเลขตัวถังรถว่าใช่หรือไม่ และอีกกรณีคือรถแป้งอาจจะถูกสวมทะเบียนจริงๆ อย่างไรก็ตามอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบให้เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน หากยังหาสาเหตุที่แท้จริงไม่ได้ ใบสั่งก็ยังจะถูกส่งมาอีกเรื่อยๆ
ขณะที่ ร.ต.อ.ศุภากร กล่าวว่า เบื้องต้นทางตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะประสานไปยังท้องที่ ที่ออกใบสั่ง ทั้ง 3 แห่ง รวมทั้งเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อทำการตรวจสอบรายละเอียดว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่ หากพบว่ามีการปลอมแปลงสวมทะเบียนรถจะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline