svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! โจรทุบกระจกรถเลขาฯ บ.เบียร์ดัง สารภาพติดพนันเที่ยวกลางคืน เน้นเหยื่อจอดรถตามศูนย์การค้า

29 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 มีนาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.พล.ต.ต.มงคล วรุณโน ผบกน.5 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น.พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น.และ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สส.บก.น.5 พร้อมตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางโพงพาง และตำรวจ กก.สส.บก.น.5 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายโยธิน หรือโย แซ่กัง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ซอยพระรามที่2 ซอย69 แยก1 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.124/2560 ลงวันที่ 22 มี.ค.2560 ข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ"

สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา19.00น.วันที่ 17 มี.ค.60 ได้มีนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเลขานุการผู้บริหาร บริษัท เบียร์ชื่อดัง ได้ขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าแคมรี สีบรอนซ์เทา (ขอปิดหมายเลขทะเบียน ) มาร่วมงานศพที่วัดด่าน ถนนพระราม3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. ต่อมาเวลาประมาณ 20.10 น. วันเดียวกัน กลับมาพบว่าที่กระจกหลังฝั่งซ้ายถูกคนร้ายทุบกระจกลักเอาทรัพย์สินไปหลายรายการ อาทิ โน๊ตบุ๊คยี่ห้อเอสพีอีไลส์บุ๊ค จำนวน 1 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1 ชุด โน๊ตบุ๊คยี่ห้อเอสพี รุ่นโปรบุ๊คซีรี่ย์ จำนวน 1 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1 ชุด ฮาร์ดดิสพกพา ยี่ห้อ WD สีดำแดง จำนวน 1 ลูก และกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คจำนวน 2 ใบ มูลค่ารวมกว่า 60,000 บาท
จากนั้นทางชุดจับกุมได้ออกสืบหาตัวคนร้าย จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาร่วมกับนายคเนตร โคกโพธิ์ อายุ32ปีและ น.ส.ชลาลัย น้อยสุข อายุ30ปี ร่วมกันทำการก่อเหตุดังกล่าว จึงออกติดตามจับตัวไว้ได้ พร้อมทรัพย์สินที่คนร้ายอีกรายขโมยมาได้ทั้งหมด ที่ หมู่บ้านเคพีการ์เดนท์ หมู่ 2 ต.คลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 20 มี.ค.60 เวลาประมาณ 00.15 น.ที่ผ่านมา ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า นายโยธิน ได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ ซอยบ้านยายคลัง 3 หมู่ 3 ต.ท่าทราย อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี จึงนำกำลังตำรวจ กก.สส.บก.น.5 ร่วมกับ บก.สส.บช.น. ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางโพงพาง และ สภ.เมืองราชบุรี เข้าจับกุมตัวไว้ได้ เมื่อวานนี้(28 มี.ค.)
จากการสอบสวน นายโยธิน ให้การยอมรับสารภาพ ก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 9 ครั้ง หนึ่งในนั้นเป็นการก่อเหตุยกตู้เซฟในจังหวัดนนทบุรี จนตกเป็นข่าวคึกโครม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากนั้นได้มาก่อเหตุดังกล่าว โดยการก่อเหตุทุบกระจกรถทุกครั้งจะเลือกทำเลตามย่านลานจอดรถศูนย์อาหาร ร้านอาหาร และตามงานวัดที่มีรถจอดจำนวนมาก จากนั้นจะเลือกรถเหยื่อที่จอดตามมุมอับไม่มีคนพลุกพล่าน ก่อนจะใช้ไฟฉายที่เตรียมมาด้วยส่องทรัพย์สินที่มีในรถหากพบว่าเหยื่อรายใดเก็บ หรือวางของไว้จะดำเนินการลงมือทุบทันที ก่อนนำทรัพย์สินที่ได้ไปฝากไว้กับนายคเนตร และ น.ส.ชลาลัย ที่เป็นกลุ่มเพื่อนเก่า เพื่อจะให้ลบข้อมูลในโน๊ตบุ๊กเตรียมที่จะไปขายต่อ แต่กลับถูกตำรวจจับเสียก่อนส่วนตนได้พยายามหลบหนีแต่ก็มาถูกจับได้ในที่สุด สำหรับสาเหตุที่ลงมือตระเวนก่อเหตุลักษณะนี้เนื่องด้วยตนติดเล่นการพนันชนิดไพ่และไฮโล ประกอบกับชื่นชอบเที่ยวตามสถานบันเทิงเลาจ์ แล้วนำเงินที่ได้มาเลี้ยงเปย์กลุ่มเพื่อนเสมอ
ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหามีประวัติต้องโทษเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ในท้องที่ต่างๆ จำนวน 4 ครั้งและมีหมายจับข้อหาเดียวกันอีก3 หมาย 1.หมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 54/2560 2.หมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 901/2554 และ และหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ มจ.819/2554 อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผล พร้อมทั้งทำการแจ้งข้อหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline