svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ เผย ซื้อยาบ้าจากลาว 2,000 เม็ด แถมปืน 1 กระบอก

29 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทหารเข้มงวดมาตรการและความปลอดภัย หลังจับรายใหญ่ค้ายาบ้าในขอนแก่นสารภาพซื้อง่ายขายคล่องจากคนลาว แค่ 1 มัดได้ปืนแถม 1 กระบอก

เวลา 09.30 น.วันที่ 29 มีนาคม 2560 พลตำรวจตรีพรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยพันเอกสมชาย ครรภาฉาย รอง ผบ.มทบ.23 ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติพสภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติด มีผู้ต้องหา 13 คน มีนายจักรพรรดิ พุทธลา หรือโจ๊ก ชาวตำบลศิลา อ.เมืองขอนแก่น เป็นหัวหน้าแก๊ง ของกลางยาบ้า 6,416 เม็ด กัญชา 1.959 กิโลกรัม อาวุธปืน 3 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการรับส่งยาบ้าอีก 1 คัน

จับแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่
เผย ซื้อยาบ้าจากลาว 2,000 เม็ด
แถมปืน 1 กระบอก


พลตำรวจตรีพรหมณัฎฐเขต กล่าวว่าซึ่งนายโจ๊กสารภาพว่า ได้เป็นผู้ติดต่อสั่งซื้อยาทางโทรศัพท์ จากผู้หญิงชาวลาว ชื่อแดง เพื่อนำมาขายให้กับเครือข่าย ซึ่งทำมานานและครั้งนี้ได้สั่งมาจำนวน 4 มัด แต่ได้ส่งให้กับลูกค้าไปแล้วบางส่วน โดยโอนเงินเข้าบัญชีให้กับหญิงลาวชื่อแดงไปแล้วบางส่วน ส่วนปืนซึ่งมีทั้งปืนลูกโม่ ปืนออโตเมติก และปืนประดิษฐ์ ได้มาจากที่ซื้อยาบ้าแล้วคนเอเย่นต์ใหญ่ชาวลาวจัดแถมมาให้ โดยซื้อ 1 มัด หรือจำนวน 2,000 เม็ดจะมีปืนแถมมาให้ 1 กระบอก โดยไม่ได้ระบุยี่ห้อหรือชนิดแล้วแต่เอเย่นต์ชาวลาวจะจัดมาให้ โดยจะวางให้ตามจุดนัดพบ ส่วนใหญ่เป็นริมถนนสายเลี่ยงเมือง ซึ่งเมื่อได้มาบางส่วนก็แจกจ่ายให้กับลูกน้องได้พกติดตัวและยังใช้รถจักรยานยนต์ที่มีความแรงเร็วเป็นพาหนะด้วย

จับแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่
เผย ซื้อยาบ้าจากลาว 2,000 เม็ด
แถมปืน 1 กระบอก


ที่น่าเป็นห่วงตอนนี้ขบวนการค้ายาบ้าเริ่มใช้ความรุนแรงต่างก็มีอาวุธปืนไว้ติดตัว ได้มาก็แจกจ่ายให้กับเครือข่าย และไม่กี่วันที่ผ่านมาในขอนแก่นก็มีเหตุการณ์แก๊งค้ายาบ้าที่แตกกลุ่มกันได้ยิงกันเอง แสดงให้เห็นว่ามีปืนกันแทบทั้งนั้น เมื่อมีความรุนแรงในพื้นที่ ในพื้นทีรุนแรง ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองต้องใช้มาตรการเข้มข้นและเฉียบขาดในการเข้าตรวจค้นและจับกุม และเพิ่มความเข้มงวดกวดขันในในช่วงเทศกาลสงกรานต์มากขึ้นเพราะ จะเป็นโอกาสให้เครือข่ายค้ายาเสพติดมักจะอาศัยความหนาแน่นการเดินทางไปกลับ

จับแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่
เผย ซื้อยาบ้าจากลาว 2,000 เม็ด
แถมปืน 1 กระบอก

logoline