svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัวผู้ต้องหาทุบหัวกรรมการมวยทำแผน

29 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหา คดีตีหัวกรรมการตัดสินมวยเวทีลุมพินี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยตำรวจพบข้อมูล ว่า เป็นคนขับรถค่ายมวยดังย่านดอนเมือง และตั้งปมปัญหาแพ้พนันมวย นับ 10 ล้าน. คุณนิธิศ นาเจริญ มีรายละเอียด

ตำรวจควบคุมตัว นายจิระพันธ์ โกยทรัพย์ อายุ 35 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ ด้านหน้าสนามมวยลุมพินี รามอินทรา และคูคลองด้านหน้าศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก ซึ่งอยู่ห่างจากสนามมวยลุมพินี มาเพียงไม่กี่กิโลเมตร การทำแผนเป็นไปท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ
หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมาสามารถจับกุมนายจิระพันธ์ ได้ ที่จังหวัดสุรินทร์ ขณะกำลังจะหลบหนีออกไปยังประเทศกัมพูชา
พลตำรวจโทศานิตย์ บอกว่า เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกัน คลี่คลายคดีนี้ ในระยะเวลา 3 วัน จนสามารถจับผู้ต้องหาได้ โดยพฤติการณ์ นายจิระพันธ์ ได้ใช้ไม่ตีนายอุดม กรรมกายมวยเวทีลุมพินี และ หลบหนีไปพร้อมกับผู้ต้องหาอีก 1 คน
ส่วนของกลางคือไม้ที่ใช้ตีศีรษะกรรมกายมวย เอาไปทิ้งไว้คลองด้านหน้าศูนย์ฝึกกีฬากองทัพบก จนเจ้าหน้าที่ได้ตามจนพบของกลาง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลไปหาผู้ร่วมกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องทุกคน ทั้งนี้ นายจิระพันธ์ ให้การรับสารภาพ ว่าใช้ไม้ตีนายอุดมจริง โดยมีเหตุจูงใจต้องการทำร้ายร่างกาย เนื่องจากไม่พอใจที่นายอุดม เป็นกรรมการตัดสินให้นักมวยฝ่ายที่ตนเองเชียร์แพ้
ส่วนผู้ต้องหา นายจิระพันธ์ ยอมรับว่าตนเองเป็นคนใช้ไม้ตีกรรมการตัดสินมวย ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจให้ถึงกับมีผู้เสียชีวิต การกระทำทั้งหมดตนทำไปเพราะต้องการสั่งสอน ซึ่งไม้ที่ใช้ก็หุ้มกระดาษและถุงพลาสติก เพื่อไม่ให้ผู้ที่โดนตีบาดเจ็บสหัสถึงเสียชีวิต นอกจากนี้ นายจริระพันธ์ยังยืนยันอีกว่าตนเองไม่ทราบว่าเพื่อนที่มาด้วยกันจะพกพาปืนมาด้วย หากรู้ก็จะไม่มาด้วยกันแน่นอน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาแล้วในฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย โดยวันพรุ่งนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขัง ที่ศาลอาญารัชดา
ส่วนแนวทางของตำรวจในการสืบสวนพฤติการณ์ก่อเหตุ น่าจะถูกจ้างวานจากค่ายมวยดังแห่งหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นไปที่การจัดการแข่งขันมวย วันที่ 21 มีนาคม 2560 ในวันเกิดเหตุ มีการจัดชกมวยในศึก อิมีแนนท์แอร์ ในวันดังกล่าว มีมวยชก 7 คู่ โดยนักมวยของเจ้าของมวยค่าดังที่แพ้ ทำให้เสียเงินหลักสิบล้านบาท ซึ่งอาจจะมำให้เกิดความไม่พอใจ กรรมการมวย นายอุดม ผู้เสียหาย จึงได้มีการจ้างวานให้ก่อเหตุที่เกิดขึ้น

logoline