svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว! มือตีหัว กรรมการเทคนิค สนามมวย สารภาพเสียพนันหลักหมื่น

29 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ลานจอดรถด้านหน้า สน.บางเขน เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 มีนาคม แถลงผลการจับกุมตัวนายจิระพันธ์ โกยทรัพย์ อายุ 36 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุได้อันตรายแก่กายหรือจิตใจ

ที่ลานจอดรถด้านหน้า สน.บางเขน เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 มีนาคม  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.จว.สุรินทร์ พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.น.2 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บชน. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บชน. พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.ปรเมษฐ โพยนอก รอง ผกก.สส.สน.บางเขน พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย สว.สส.สน.บางเขน พ.ต.ต.ภิญโญ แสงทิพย์ สว.สส.สน.บางเขน ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บชน. กก.สส.บก.น.2 และสน.บางเขนร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายจิระพันธ์ โกยทรัพย์ อายุ 36 ปี พักบ้านเลขที่ 50 ม.16 ต.ตอนแรด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 768/2560 ลงวันที่ 27 มีนาคม 2560 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุได้อันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองถาวรช่องจอม จ.สุรินทร์ เมื่อเวลา 15.30 น. ( 28 มี.ค.) ที่ผ่านมา

จับแล้ว!
มือตีหัว กรรมการเทคนิค สนามมวย
สารภาพเสียพนันหลักหมื่น

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า จากแนวทางการสืบสวนทราบว่าตัวนายจิระพันธ์ โกยทรัพย์ เป็นผู้ช้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่มีคนร้ายอีกคนเป็นคนขับ ก่อนนายจิระพันธ์ จะใช้ไม้ตีศรีษะนายอุดม ดีกระจ่าง อายุ 59 ปี ประธานกรรมการฝ่ายเทคนิคของสนามมวยดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกันนายอนุชา ประทุมมา อายุ 24 ปี รปภ.ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้เข้ามาช่วยเหลือจนถูกคนร้ายอีกคนที่คร่อมรถจยย.อยู่ยิงใส่จนชีวิต หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไป ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลอาญาและศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับจนสามารถติดตามจับกุมได้ในเวลาต่อมา

จับแล้ว!
มือตีหัว กรรมการเทคนิค สนามมวย
สารภาพเสียพนันหลักหมื่น

นายจิระพันธ์ ให้การอ้างว่า ตนยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้ไม้ตีนายอุดมจริง ที่ทำไปเพียงเพื่อจะสั่งสอนเท่านั้น เนื่องจากตนเองไม่พอใจในการตัดสินมวยของกรรมการทั้งๆที่รูปมวยน่าจะชนะแต่กลับแพ้คะแนน อีกทั้งทำให้ตนเสียพนันไปกว่า 2 หมื่นบาท ซึ่งการกระทำของตนในครั้งนี้ไม่ได้รับว่าจ้างมาจากใคร อีกทั้งตนเองต้องการสั่งสอนกรรมการที่อยู่ในวงการมวยไม่ให้โกงการตัดสินอีก เรื่องนี้คนในวงการมวยก็รู้ดี ส่วนกรณีที่ รปภ. ถูกยิง ตนตกใจกับการกระทำของเพื่อนซึ่งถ้าก่อนหน้านี้รู้ว่ามีการพกอาวุธปืนมาด้วยนตนก็จะไม่ชวนมา ตนขอโทษญาติผู้เสียชีวิตด้วยที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

จับแล้ว!
มือตีหัว กรรมการเทคนิค สนามมวย
สารภาพเสียพนันหลักหมื่น

หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ได้พาตัวนายจิระพันธ์ ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพจำนวน 3 จุ จุดแรก บริเวณด้านหน้าสนามมวยลุมพินี ซึ่งเป็นจุดที่ตนลงมือใช้ไม้ตีนายอุดม และเป็นที่นายอนุชา ประทุมมา อายุ 24 ปี รปภ. ถูกยิงจนเสียชีวิต จุดที่สอง บริเวณคูน้ำเลียบกำแพงศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา ห่างจากสนามมวยประมาณ 800 เมตร เป็นจุดที่นายจิระพันธ์โยนท่อนไม้ที่ใช้ก่อเหตุทิ้ง และจุดสุดท้ายบริเวณซอยด้านข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล รามอินทรา ซึ่งเป็นจุดที่นายจิระพันธ์ข้ามถนนมาขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้างเพื่อหลบหนี และจุดนี้เองเป็นจุดที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าก่อนที่นายจิระพันธ์ จะขึ้นรถหลบหนีได้ถอดหมวกกันน็อกออก จนกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพใบหน้านายจิระพันธ์ได้ จนนำมาสู่การจับกุม

จับแล้ว!
มือตีหัว กรรมการเทคนิค สนามมวย
สารภาพเสียพนันหลักหมื่น

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายจิระพันธ์ และยังคงติดตามผู้ร่วมก่อเหตุที่ยังหลบหนีอยู่ต่อไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นายจิระพันธ์ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้น ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.บางเขนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับแล้ว!
มือตีหัว กรรมการเทคนิค สนามมวย
สารภาพเสียพนันหลักหมื่น

จับแล้ว!
มือตีหัว กรรมการเทคนิค สนามมวย
สารภาพเสียพนันหลักหมื่น

จับแล้ว!
มือตีหัว กรรมการเทคนิค สนามมวย
สารภาพเสียพนันหลักหมื่น

logoline