svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรกระชากกระเป๋าอาจารย์มหาวิทยาลัย ประวัติโชกโชนก่อเหตุกว่า 30 ครั้ง

28 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน สน.พลับพลาไชย 2 รวบโจรเมืองกรุงฯ กระชากกระเป๋าอาจารย์มหาวิทยาลัยราชมงคล ตรวจสอบพบประวัติโชกโชน ก่อเหตุมาแล้วกว่า 30 ครั้ง เน้นเลือกเหยื่อชาวต่างชาติ

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2560 พ.ต.อ.สุวโรจน์ โชติกาญจนรัศมิ์ ผกก.สน.พลับพลาไชย2 พ.ต.ท.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ รอง ผกก.สส.สน.พลับพลาไชย2 พ.ต.ท.สุรพล ทรัพย์วงศ์ปัญญา สว.สส.และร.ต.อ.กิตติเมธ สาคุณ รอง สว.สส. ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาไชย2 บุกเข้าจับกุมตัว นายสุวินัย ใจซื่อ อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 188 ซอยวัดจันทร์ใน แขวงและเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาแก๊งวิ่งราวทรัพย์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีชีเอ็กซ์ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน หมวกกันน็อคยี่ห้อ INDEX สีดำ จำนวน 1 ใบ หมวกกันน็อคไม่มียี่ห้อ สีดำ จำนวน 1 ใบ กระเป๋าถือแบบสตรี ยี่ห้อ KATE SPADE สีดำสลับขาว จำนวน 1ใบ โทรศัพท์ยี่ห้อ ไอโฟน 7 จำนวน 1 เครื่อง เงินสด จำนวน 220 บาท กระเป๋าถือสตรียี่ห้อ MICHAEL KORS บัตรเครดิต จำนวน 2 ใบ บัตรเดบิต จำนวน 2 ใบ บัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ใบ บัตรประจำตัวข้าราชการ จำนวน 1 ใบ และใบอนุญาตขับขี่ จำนวน 1 ใบ โดยจับกุมได้บริเวณทางเดินเท้าถนนเจริญราษฎ์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

รวบโจรกระชากกระเป๋าอาจารย์มหาวิทยาลัย 
ประวัติโชกโชนก่อเหตุกว่า 30 ครั้ง


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากขณะที่ ร.ต.อ.กิตติเมธ สาคุณ และ ร.ต.ท.ยศวัฒน์ เอี๋ยวภูเก็ต รอง สว.สส.สน.พลับพลาไชย2 กำลังออกปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ กระทั่งมาถึงบริเวณปากซอยเจริญกรุง 33 ตรงข้ามเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาตลาดน้อย ถนนเจริญกรุง แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ พบผู้เสียหาย คือ นางปวีณา มาศเกษม อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นอาจารย์ คณะศิลปศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ได้ร้องตะโกนให้ช่วยเหลือ ว่าได้ถูกคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งได้ความว่าคนร้ายเป็นชาย 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุวินัย ใจซื่อ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ และนายประเวช เลิศพึ่งดี ผู้ต้องหาที่สามารถหลบหนีไปได้ โดยนายสุวินัย เป็นผู้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ส่วนนายประเวช เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้กระชากเอากระเป๋าถือไปจากมือผู้เสียหาย แล้วได้ขับรถจยย.หลบหนีไปทาง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

รวบโจรกระชากกระเป๋าอาจารย์มหาวิทยาลัย 
ประวัติโชกโชนก่อเหตุกว่า 30 ครั้ง


จากนั้น ร.ต.อ.กิตติเมธ และ ร.ต.ท.ยศวัฒน์ จึงใช้วิธีติดตามสัญญาณโทรศัพท์ด้วยระบบมายไอโฟนของโทรศัพท์ ยี่ห้อไอโฟนของผู้เสียหาย ตามไปจนกระทั่งทันผู้ต้องหาทั้งสองที่บริเวณทางเดินเท้าถนนเจริญราษฎ์ แขวงทุ่งวัดดร เขตยานนาวา กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงนายประเวช กลับวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายสุวินัย เอาไว้ได้ และขอทำการตรวจค้นตัว พบของกลางทั้งหมด ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.พลับพลาไชย2

รวบโจรกระชากกระเป๋าอาจารย์มหาวิทยาลัย 
ประวัติโชกโชนก่อเหตุกว่า 30 ครั้ง


จากกการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า มีอาชีพค้าขายขนมโดนัทในตลาดนัด ย่านฝั่งธน แต่ด้วยเงินที่ไม่พอใช้จ่าย เนื่องจากชื่นชอบการซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ เพื่อไปเที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิงยามค่ำคืน ประกอบกับก่อนหน้านี้ เคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวกับชาวญี่ปุ่นแล้วถูกตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมและมีการแถลงผลการจับกุมไปแล้ว กระทั่งพ้นโทษออกจากเรือนจำมาเมื่อปี 58 จึงได้ชักชวนเพื่อนที่หลบหนีไปได้มาก่อเหตุอีกครั้ง โดยมักจะออกตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ตามท้องถนน พร้อมกับสวมหมวกกันน็อก เพื่อปิดบังใบหน้าเพื่อไม่ให้เหยื่อเห็นใบหน้าที่แท้จริง และได้ร่วมกันกระชากกระเป๋าของผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาว และชาวต่างชาติ โดยก่อเหตุประมาณ 3-4 ครั้งต่อคืน หลังจากนั้นจะนำทรัพย์สินที่ได้มาแบ่งกัน ซึ่งนายสุวินัย จะได้เป็นเงินสด ส่วนนายประเวชจะนำโทรศัพท์ไปขายต่อ และที่เหลือจะโยนทิ้งตามคลอง ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

รวบโจรกระชากกระเป๋าอาจารย์มหาวิทยาลัย 
ประวัติโชกโชนก่อเหตุกว่า 30 ครั้ง


ทั้งนี้ จากการขยายผลพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ เคยก่อเหตุมาแล้วทั้งหมด 17 ครั้ง ในท้องที่ สน.พลับพลาไชย2 จำนวน 5 ครั้ง , สน.จักรวรรดิ จำนวน 2 ครั้ง , สน.ลุมพินี จำนวน 8 ครั้ง , สน.บางรัก จำนวน 1 ครั้ง และสน.ยานนาวา 1 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะก่อเหตุมาแล้วกว่า 30 ครั้ง เนื่องจากมีความเป็นมืออาชีพ หากผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวสามารถติดต่อมายัง สน.พลับพลาไชย2 ได้ทันที ส่วนผู้ต้องหาอีกรายที่ยังคงหลบหนีอยู่ ทางตำรวจอยู่ในระหว่างเตรียมขอศาลออกหมายจับ และเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี
เบื้องต้นแจ้งข้อหา" ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร " ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline