svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.ประเวศ ระบุ ภาพวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายจี้ตู้เก็บเงินด่านทับช้างได้

28 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดบุกชิงทรัพย์เจ้าหน้าที่ด้านเก็บเงินทับช้าง ในช่องด่านเก็บเงินหมายเลข 1 โดยได้เงินสดไปจำนวน 25,150 บาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2560 พ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพการก่อเหตุของคนร้ายเอาไว้ได้อย่างชัดเจน แต่ไม่เห็นหน้า เบื้องต้นรูปพรรณคนร้ายรูปร่างผอมสูง ส่วนพาหนะที่ใช้ก่อเหตุคือรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายทะเบียน หลังเกิดเหตุคนร้ายได้ขี่รถจยย.หลบหนีไป ขณะนี้มีการสอบปากคำพยานไปบ้างแล้ว จากนี้ก็จะต้องมีการเร่งสอบในกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ต้องทราบเกี่ยวกับการทำงานของด่านเก็บเงิน ว่าช่วงเวลาใดที่จะก่อเหตุได้ ทั้งพนักงานที่ได้ลาออกไปแล้ว ผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้กับด่านเก็บค่าผ่านทาง และไซต์งานก่อสร้างที่ขณะนี้มีคนงานกำลังทำงานอยู่ตลอด โดยจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาตัวผู้ที่ก่อเหตุให้เร็วที่สุด พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เชื่อว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี
รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เมื่อเวลา 04.35 น. ของวันที่ 27 มีนาคม มีคนร้ายสวมหมวกไหมพรมสีดำปิดบังใบหน้า เสื้อแขนยาวหลายพรางทหารสีเขียว กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ได้บุกเข้าไปในช่องทางด่านเก็บเงินหมายเลข 1 โดยใช้อาวุธมีดในการก่อเหตุ และใช้เวลาในการก่อเหตุไม่ 1 นาที ได้เงินไปเป็นจำนวน 25,150 บาท จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นคนงานก่อสร้างในพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากว่าด่านทับช้าง อยู่ไกลคงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ใช่คนในพื้นที่ ส่วนสาเหตุที่คนร้ายเลือกช่องทางหมายเลข 1 เนื่องจากคนร้ายได้ใช้จักรยานยนต์ในการก่อเหตุ ซึ่งช่องหมายเลข 1 ใกล้กับถนนรอบนอก คนร้ายจึงสามารถจอดรถจยย. ก่อนจะปีนข้ามรั้วไปก่อเหตุ อีกทั้งช่องด่านหมายเลข 1 เป็นช่องทางเก็บเงินรถบรรทุก ซึ่งจะมีค่าผ่านทางที่สูงกว่าปกติ จึงเป็นเหตุให้คนร้ายเลือกช่องด่านเก็บเงินหมายเลข 1 อย่างไรก็ตาม ภายหลังคนร้ายก่อเหตุเสร็จได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางมอเตอร์เวย์รอบนอก ซึ่งอยู่ในระหว่างติดตามตัวคนร้าย

logoline