svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! "พิตบูล"รุมขย้ำยายวัย 83 ปีดับ

27 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.เชนณรงค์ เหยือกเงิน ผกก.สภ.ขลุง พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชา เข้าเข้าตรวจสอบ เหตุ สุนัขพันธุ์พิตบูล พร้อมกับสุนัขพันธุ์ไทย รุมกัด นางพราหม โชติวรรณ อายุ 83 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลขลุง จากการสอบสวนทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.10 น.ของวันที่ 26 มีนาคม ขณะที่นางพราหม โชติวรรณ ผู้ตาย กำลังเดินผ่านหน้าบ้านนายทองอินทร์ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้อง มีสุนัขพันธุ์พิตบูล ได้วิ่งออกมากัด นางพราหม จนล้มกลิ้ง ก่อนที่สุนัขพันธุ์ไทยอีกไม่ทราบจำนวนวิ่งเข้ามารุมกัดซ้ำจน นางพราหม นอนหมดสติแน่นิ่งก่อนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จะแจ้ง 1669 ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวนางพราหม ส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากเส้นเลือดใหญ่ขาดบาดเจ็บสาหัส จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายทองอินทร์ โชติวรรณ อายุ 67 ปี เจ้าของสุนัข ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุระหว่างจะให้ข้าวสุนัข ดดยไม่ได้ล่ามโซ่ไว้ เป็นจังหวะที่นางพราหม เดินผ่านมา ฝูงสุนัขจึงเข้าทำร้าย จนเสียชีวิตดังกล่าว ที่ผ่านมา นางพราหม เคยถูกสุนัขของตนเองกัดมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งนั้นเพียงบาดเจ็บ โดยตนเองไม่ทราบถึงสาเหตุ ที่สุนัขชอบเห่าและกัด นางพราหม จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ตนเองยอมรับผิด และจะขอรับผิดชอบทุกอย่างกับสิ่งที่เกิดขึ้น และหลังจากนี้ จะทำกรงขังและล่ามไว้ตลอดเวลา ไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นอีก
ด้าน พ.ต.อ.เชนณรงค์ เหยือกเงิน ผกก.สภ.ขลุง เปิดเผยว่า จากการสอบสวน ทราบว่า นายทองอินทร์ โชติวรรณ เจ้าของสุนัขได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูล และพันธุ์ไทย ไว้นานแล้ว ซึ่งช่วงกลางวันจะทำการล่ามไว้ทุกตัว ส่วนในช่วงกลางคืนก็จะปล่อยนอนอยู่หน้าบ้าน ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในละแวก ทราบว่า สุนัขมักมีพฤติกรรมชอบวิ่งไล่กัดผู้ที่ผ่านไปมา จนมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่ได้หนักหนา จนกระทั่งครั้งนี้ เบื้องต้น นายทองอินทร์ ได้เข้าพูดคุยและขอโทษกับครอบครัวของผู้ตายแล้ว ทางตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายทองอินทร์ ปล่อยประละเลย ประมาท ทำให้สัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงไว้ ไปทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

logoline