svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! หนุ่มจอดรถกลางสะพานพระราม 9 กระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาดับ พบจม.ลาตาย ระบุเครียดเรื่องงาน

27 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 มีนาคม เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนรับแจ้งจาก รปภ.สะพานพระราม 9 ซึ่งได้โทรศัพท์แจ้งว่า มีรถยนต์เก๋งมาจอดที่บริเวณกลางสะพาน แขวงและเขตราษฏร์บูรณะ กทม. จากนั้นผู้ชายซึ่งเป็นคนขับรถได้เปิดประตูออกมาแล้วกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจะแจ้งตำรวจ สน.บางคอแหลม และประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จัดเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำเข้าดำเนินการค้นหา โดยมี พ.ต.ต.สุทธิพันธ์ อรทัย สว.(สอบสวน) สน.บางคอแหลม ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเทียน่า สีขาว เลขทะเบียน ญฒ 1357 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้ช่องทางด้านซ้าย ตรวจสอบภายในรถ พบนามบัตรระบุชื่อ นายสมพงษ์ วนาสินชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไป บริษัท รวมถาวรขนส่ง จำกัด พร้อมกันนี้ยังพบกระดาษขนาดเอ4 เขียนด้วยลายมือถึงภรรยาและลูกอีก 2 คน ลักษณะเป็นจดหมายลาตาย โดยเนื้อหาโดยสรุปคือ ขอโทษครอบครัวที่ต้องตัดสินใจทำแบบนี้ เนื่องจากเครียดปัญหาเรื่องงาน และพี่สาวก็ป่วยเป็นมะเร็ง หาทางออกไม่เจอ ต้องกินไม่ได้นอนไม่หลับมาตลอดระยะเวลา 2 เดือน ทนมีชีวิตอยู่ต่อไปไม่ไหว เนื่องจากทุกข์ทรมาน เครียดจนเป็นโรคซึมเศร้า ต้องปิดตัวเอง ขณะเดียวกันก็มีการระบุถึงทรัพย์สินที่มอบให้ครอบครัวจำนวนหนึ่งมูลค่าหลายล้านบาทอีกด้วย โดยจดหมายดังกล่าวระบุว่าเขียนเมื่อวันที่ 23 ม.ค.60

ต่อมาเวลา 13.30 น.เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูซึ่งได้ทำการค้นหาร่างชายดังกล่าวที่กระโดดลงมาพบและเสียชีวิตแล้ว อยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นฝั่งบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 สภาพผู้ตายดังกล่าวสวมเสื้อโปโลสีดำ กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าหนังสีดำ มีรอยแดงบริเวณแผ่นหลังคล้ายกระทบกับผืนน้ำ ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย ภายในกระเป๋ากางเกงพบเงินสด 5,670 บาท

จากการสอบสวน นายสุพจน์ วนาสินชัย อายุ 56 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าผู้เสียชีวิตชื่อ นายสมพงษ์ วนาสินชัย อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/364 ถนนรามคำแหง164 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. ทำงานที่บริษัทรวมถาวรขนส่ง เป็นผู้จัดการฝ่ายบุคคล ที่ผ่านมาพี่ชายตนค่อนข้างจะเครียด และเข้ารับการรักษามาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว

เบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งร่างให้แพทย์ทำการชันสูตร ก่อนให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

logoline