svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งเช็กเส้นทางเงิน "ชัยภูมิ ป่าแส"-ยังไม่เปิด 3 นักค้ายาโอนเงินให้เป็นใคร หวั่นกระทบสำนวน

27 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 27 มีนาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะรองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายชัยภูมิ หรือ จะอุ๊ ป่าแส อายุ 21 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม นักกิจกรรมชาติพันธุ์ลาหู่ ประธานเครือข่ายเยาวชนต้นกล้า หลังเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญฐานครอบครองยาเสพติด เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา บริเวณด่านทหารสามแยกรินหลวง จ.เชียงใหม่ ว่า


ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยเฉพาะการพบพิรุธ 3 ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ที่พบว่ามีการโอนเงินเข้ามาในบัญชีของนายชัยภูมิ เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าต้นทางของเงินดังมาจากไหน และยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของ 3 ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้ เพราะเกรงว่าจะกระทบสำนวนคดี ส่วนกรณีที่ญาติผู้ตายระบุว่าเงินที่โอนเข้ามาเป็นเงินจากธุรกิจกาแฟนั้น ที่มาที่ไปของเงินต้องสามารถชี้แจงได้ เพราะการทำธุรกิจก็ต้องส่งเรื่องเสียภาษี ฉะนั้นต้องมีการสืบสวนขยายผลเช่นกัน

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องนี้ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (บช.ภ.5) กำลังสืบสวนสอบสวนเพื่อให้เกิดความชัดเจน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเครือข่าย นายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ชาวลาวหรือไม่นั้น เรื่องนี้เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบอยู่แล้ว เนื่องจากจุดที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดนั้นถือว่าเป็นด่านชั้นหน้า อีกทั้งตรวจสอบประเภทยาบ้าด้วยว่ามีแหล่งที่มาจากไหน เป็นเครือข่ายของใคร ทั้งนี้หากพยานหลักฐานไปถึงใครก็ต้องดำเนินการโดยไม่มีข้อยกเว้น ขณะเดียวกันสำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายชัยภูมิ เสียชีวิตจากการถูกยิงเข้าที่ด้านหลัง ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลที่ระบุว่า นายชัยภูมิ พยายามต่อสู้กับทหาร นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการชันสูตรพลิกศพนายชัยภูมิ เพื่อนำมาประกอบสำนวน

logoline