svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วิสามัญ 2 ศพ - ยึดยาบ้า 1 แสนเม็ด

26 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 26 มี.ค.พ.ท.ทรงภพ ชาญเดช เสธฯ ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับและทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลแม่สาย ฝ่ายปกครองและอัยการจังหวัดเชียงราย เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม. 3 กองกำลังผาเมือง ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31กำลังผาเมือง กับคาราวานลำเลียงยาเสพติด บริเวณป่ากลางหุบเขาด้านทิศเหนือของ บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 200 เมตร

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เวลา 17.30 น.วันที่ 25 มี.ค.พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทหารตรวจตราตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วมระหว่าง ร้อย ม.2 ฉก.ม.2 บก.ควบคุม ฉก.ม.3 ร้อย ทพ.3109 ฉก.ทพ.31 ได้นำกำลังพลออกตรวจตราบริเวณช่องผาหมีซึ่งเป็นชายแดนระหว่างไทย-เมียนมา เขตบ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย


โดยเจ้าหน้าที่พบชายฉกรรจ์จำนวน 4 คนเดินเท้จากประเทศเมียนมาร์เข้ามาทางฝั่งไทยท่าทางมีพิรุธจึงได้นำกำลังไปดักซุ่มอยู่จนชายทั้ง 4 คนเดินเข้ามาในฝั่งไทยได้ประมาณ 700 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญานให้หยุดและสั่งให้วางอาวุธ เพื่อเข้าไปตรวจสอบ แต่กลุ่มชายดังกล่าวกลับพากันหลบหนีโดยได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทาง จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้นนานประมาณ 10 นาที และระหว่างที่มีการปะทะกันกลุ่มชายฉกรรจ์ได้จุดไฟเผาป่าจนเกิดเปลวไฟและกลุ่มควัน เพื่ออำพรางไม่ให้เจ้าหน้าที่พบเห็นการหลบหนีได้ง่าย


เมื่อสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบคนร้ายเสียชีวิต 2 คน โดยสภาพถูกไฟจากที่จุดเพื่ออำพลางเผาไหม้ จำนวน 1 ศพ เบื้องต้นไม่ทราบว่าเป็นบุคคลใด นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าเป้ตกอยู่ใกล้ศพจำนวน 1 ใบภายในบรรจุยาบ้าจำนวนประมาณ 100,000 เม็ด โดยบางส่วนถูกไฟดังกล่าวเผาไหม้ด้วยเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้รวลบรวมหลักฐานเพื่อเตรียมขยายผลติดตามจับกุมผู่ร่วมขบวนการต่อไป



logoline