svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมออกหมายจับมือฟาดกรรมการมวย-ยิงรปภ.จันทร์นี้

25 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศานิตย์" ระบุวันจันทร์นี้ ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับ 2 คนร้ายมือฟาดกรรมการมวย และยิง รปภ.ดับ ขณะที่ อีโอดี.ลงตรวจสอบหาพยานหลักฐาน บริเวณจุดเกิดเหตุ พบเศษกระสุนสองชิ้น ซึ่งถือเป็นหลักฐานที่สำคัญมาก


พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับชุดสืบสวน สน.บางเขน ว่า วันนี้ตนให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติม ในปมประเด็นที่ยังมีข้อสงสัยคือ ไม่พอใจผลการตัดสินผลมวยซึ่งอาจมีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้น จึงจะต้องมีการสอบพยานปากสำคัญที่จะสามารถคลายข้อสงสัยของตำรวจ โดยเฉพาะคนในวงการตัดสินผลมวย หนึ่งในนั้น คือเสี่ย ข. ที่มีภาพปรากฏตามใบปลิวคู่กับนายอุดม ดีกระจ่าง ผู้เสียหาย ซึ่งในใบปลิวมีข้อความระบุ ประมาณว่า ได้มีการใช้เงินซื้อกรรมการตัดสินเวทีมวยลุมพินี ซึ่งเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ตำรวจได้มาหลังเกิดเหตุ ใบปลิวนี้ถูกเผยแพร่มาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 ส่วนลักษณะการก่อเหตุของคนร้ายทั้ง 2 คน ที่ใช้ไม้ตีศีรษะของผู้เสียหาย ไม่ได้มีลักษณะต้องการถึงขั้นเอาชีวิต ดังนั้น จึงต้องเร่งจับกุมตัวคนร้ายมาให้ได้ก่อน จึงจะสามารถสอบปากคำ เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุได้

"นายอุดม ผู้ได้รับบาดเจ็บ ปฏิเสธว่า ข้อความในใบปลิวไม่เป็นความจริง และยืนยันว่าไม่ได้มีปากเสียงกับใคร และไม่เคยมีศัตรู ส่วนการจัดกรรมการตัดสินผลการชกมวย จะจัดผู้ที่เดินทางมาเป็นกรรมการในวันที่มีการแข่งขันเท่านั้น ซึ่งนายอุดม นอกจากจะมีตำแหน่งกรรมการผู้ตัดสินเวทีมวยลุมพินี ยังรับราชการเป็นครูสอนพละในโรงเรียนแห่งหนึ่งด้วย ขณะเดียวกันหน่วยEOD ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐานที่ด้านหน้าสนามเวทีมวยลุมพินี จุดเกิดเหตุ จากอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุยิง รปภ.จนเสียชีวิต ซึ่งถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญอีกหนึ่งชิ้น เบื้องต้นพบเศษกระสุนสองชิ้นตกอยู่บริเวณฟุทบาท ห่างจากจุดที่คนร้ายใช้ปืนยิงไม่ไกล" ผบช.น. กล่าว

ทั้งนี้ วันจันทร์ ที่ 27 มีนาคม 2560 พนักงานสอบสวน สน.บางเขน จะขอศาลอนุมัตหมายจับตามภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดต่อไป

logoline