svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก็งซามูไรไทยใหญ่ ดักรอทำร้ายอริ

24 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก็งซามูไรไทยใหญ่ เหิมเกริมยกพวกดักซุ่มรอทำร้ายคู่อริ หลังไม่พอใจขับรถเสียงดัง โชคดีคู่กรณีไม่มา ด้าน ผบช.ภาค 5 สั่งเร่งติดตามตัวมาสอบสวน-ปรับทัศนคติ

     เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (24 มี.ค.) พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้มีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นภาพกลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่จำนวนกว่า 20 คน มีมีดดาบลักษณะคล้ายดาบซามูไรเป็นอาวุธ มารอดักทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นคนไทยที่เป็นคู่อริ โดยทางตำรวจ สภ.สันทราย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเพื่อตรวจสอบช่วงที่พบเห็นผ่านกล้องวงจรปิด แต่กลับไม่พบกลุ่มวัยุร่นดังกล่าว


      โดยจากคลิปภาพที่ได้มาจากกล้องวงจรปิดดังกล่าวนั้น บริเวณในภาพเป็นจุดเหตุเกิด คือ พื้นที่บ้านข้าวแท่น ม.3 สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ในคืนวันที่ 20 มี..เวลาประมาณ 23.00 . เป็นกลุ่มแก๊งค์ชาวไทยใหญ่ มาดักทำร้ายวัยรุ่นกลุ่มคู่อริ คาดเหตุไม่พอใจเรืองขับรถเสียงดัง จึงยกพวกมาทำการดักรอ โดยมีจักรยานยนตเป็นพาหนะประมาณ 20 คัน มีมีดดาบลักษณะคล้ายดาบซามูไรเป็นอาวุธ ซึ่งจากการตรวจสอบคลิปวิดีโอผ่านกล้องวงจรปิดพบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่เป็นคู่อริของแก็งซามูไร ไม่ได้ขับผ่านมายังจุดที่แก็งซามูไรไทยใหญ่ดักรออยู่ จึงไม่มีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกันเกิดขึ้น


      อย่างไรก็ตามทาง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ได้สั่งการให้ตำรวจท้องเที่ยว ลงพื้นที่คุมเข้มจุดที่กลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมและป้องกันเหตุยกพวกทำร้ายกัน ในทุก สภ.ของจังหวัดเชียงใหม่ และในเขตจังหวัดภาคเหนือตอนบน ภายใต้คำสั่งการของตำรวจภูธรภาค 5 และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ประสานกับทางตำรวจชุดสืบสวนท้องที่ สภ.สันทรายและ สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ให้เฝ้าระวังจุดเสี่ยงวัยรุ่นทำร้ายกันและให้ติดตามกลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่ที่ปรากฏในภาพวงจรปิดมาทำการสอบปากคำทำประวัติและปรับทัศนคติ ห้ามไม่ให้ไปก่อเรื่องอย่างเด็ดขาด



logoline