svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกสาว กก.ฝ่ายเทคนิค ที่ถูกตีหัว หน้าสนามมวยฯ คาดสาเหตุตัดสินมวยตรงฉิน ถูกเซียนมวยต่อว่าหลายครั้ง

24 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสาวประธานกรรมฝ่ายเทคนิคที่ถูกคนร้ายดักตีหัว หน้าสนามมวยฯ คาดสาเหตุตัดสินมวยตรงไป-ตรงมา ถูกเซียนมวยต่อว่าหลายครั้ง -ตร.เร่งตรวจวงจรปิดหาตัวคนร้าย


เมื่อเวลา 13.10 วันที่ 24 มีนาคม  ร.ต.อ.ธงศักดิ์ มาแพง รอง.สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณสนามมวยเวทีลุมพินี ถนนรามอินทรา แขวง อนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.ปรเมษฐ โพยนอก รองผกก.สส.สน.บางเขน พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย สว.สส.สน.บางเขน พ.ต.ต.ภิญโญ แสงทิพย์ สว.สส.สน.บางเขน พ.ต.อ ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางเข้า สนามมวยเวทีลุมพินี หน้าร้านค้าขายน้ำปั่น พบหยดเลือดหยดเป็นทางตั้งแต่บันไดทางขึ้นไปจนถึงหน้าร้านค้าใกล้กัน รวมทั้งถนนทางเข้า พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นาย อนุชา ประทุมมา หรือต้น อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สังกัดบริษัท รักษาความปลอดภัย 7 ไทเกอร์ เซฟการ์ด จำกัด ที่อยู่ประจำสนามมวยลุมพินี ในสภาพถูกยิงเข้าที่หน้าอก ทะลุหลัง 1 นัด นอกจากนี้ยังพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 1 หัว นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อ นายอุดม ดีกระจ่าง อายุ 59 ปี เป็นประธานกรรมการฝ่ายเทคนิค สนามมวยเวทีลุมพินี ถูกตีเข้าที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่ได้นำส่งรพ.ภูมิพล
จากการสอบสวนน.ส.รุจิรา ดีกระจ่าง อายุ 33 ปี ลูกสาวของผู้บาดเจ็บ อาชีพเปิดร้านขายน้ำปั่น เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มากับคุณพ่อ โดยคุณพ่อเป็นประธานกรรมการ ฝ่ายเทคนิค ได้เดินทางมาด้วย รถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน วย 5193 กรุงเทพ เพื่อมารอเป็นกรรมการในเวลา 16.00 น. ส่วนตนก็จะมาเปิดร้าน ระหว่างนั้นพ่อ ได้ลงมาจากรถ ระหว่างที่ยืนอยู่ได้มีคนร้ายชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ สวมแจ๊กแก๊ตสีดำ หมวกกันน็อคสีดำ โดยมาดักรออยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนได้ขับรถจยย.มาจอด จากนั้น 1 ใน 2 คนร้ายได้ถือไม้กระบองมาตีพ่อ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเห็น จึงเข้าห้าม ก่อนจะถูกคนร้ายอีกคนหนึ่งที่นั่งค่อมรถจยย.รออยู่ เดินเข้ามายิงใส่นายอนุชา กระทั่งล้มลงก่อนที่จะหลบหนีไป
" สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องการตัดสินมวยของพ่อ เพราะพ่อจะตัดสินอย่างตรงไปตรงมา และพ่อเคยถูกพวกเซียนมวยต่อว่าอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งเกิดเรื่องขึ้น จึงเป็นไปได้ว่าสาเหตุมาจากเรื่องการตัดสินมวยที่สนามแห่งนี้ ทั้งนี้พ่อเป็นกรรมการมานานมากกระทั่งมาเป็นประธานฝ่ายเทคนิคและไม่เคยมีปัญหากับใคร" ลูกสาวผู้บาดเจ็บระบุ 
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เมื่อถึงบริเวณรถของผู้บาดเจ็บที่จอดก่อนหน้านี้ ได้จับภาพคนร้ายที่ซ้อนท้ายมาเดินเอาไม้มาตีเข้าไปที่หัวผู้บาดเจ็บ1ครั้ง และที่ลำตัวอีก1ครั้งจากนั้นผู้บาดเจ็บได้วิ่งหลบหนีขึ้นไปทางร้านค้า ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาช่วยด้านพ.ต.อ.สราวุธ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายขับขี่รถจยย.มากัน2 คน โดยผู้ขับขี่แต่งกายสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีชมพู ส่วมเสื้อคลุมสีดำ ส่วนคนซ้อนท้ายส่วมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีดำและส่วมเสื้อคลุมสีดำเช่นกัน เมื่อคนร้ายขับเข้ามาที่เกิดเหตุได้จอดรถบริเวณด้านท้ายรถนายอุดมก่อนจะลงมาใช้ไม้ตีนายอุดม ก่อนจะขึ้นรถจยย.หลบหนีนายอนุชา(ผู้ตาย)ได้เข้ามาแย่งไม้ก่อนจะถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งประเด็นการก่อเหตุไว้2 ประเด็นคือปัญหาส่วนตัว และปัญหาเรื่องเกี่ยวกับการทำงานโดยจะต้องรอสอบสวนนายอุดมก่อนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆของสนามมวยเวทีลุมพินี สำหรับสนามมวยเวทีลุมพินี จะเปิดให้เซียนมวยเข้าไปดูตั้งแต่เวลา 16.00-17.30 น. ซึ่งวันนี้เป็นมวยโตโยต้าไทยลีค มีคู่เอกคือ สิงห์ชัย ศิษฐ์เจ๊เอ็ม กับ หนึ่งปฐพี นายกท่าศาลา

logoline