svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบแล้วศพกัปตันเรือยอร์ชโผล่ใกล้จุดเรือจมจากไฟไหม้

24 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประมงพื้นบ้านพบศพนายสำราญ พิทักษ์พลสกุลกัปตันเรือยอร์ชลอยขึ้นใกล้จุดเรือจม เจ้าหน้าที่เร่งออกไปเก็บกู้ เตรียมนำซากเรือขึ้นฝั่งในวันนี้ ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

จากกรณีเรือ ช.ชญานิศ แสนดีครูซส์ มูลค่าเกือบ 20 ล้านบาท ได้เกิดอุบัติเหตุไฟลุกไหม้ตัวเรือ และจมลงใต้ทะเลที่มีความลึกประมาณ 7 เมตร ขณะจอดลอยลำอยู่กลางทะเลห่างจากชายฝั่งแหลมซุย ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีไปประมาณ 1.8 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 4 กม. เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.คืนวันอังคารที่ 21 มีนาคมผ่านมา
ทำให้นายสำราญ พิทักษ์พลสกุล อายุ 35 ปี กัปตันเรือได้สูญหายไปกลางทะเล และเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 23 มี.ค.60 )เจ้าหน้าที่ได้กู้ซากเรือนำกลับฝั่ง แต่ซากเรือมามาเกยตื้นห่างจากฝั่งประมาณ 800 เมตร และการค้นหาร่างนายสำราญที่คาดว่าจะติดอยู่ภายในห้องนอนใต้ท้องเรือ แต่การค้นหายังไม่พบเบาะแสและยังไม่ทราบชะตากรรม
เวลา 06.00 น. (24 มีนาคม 2560)เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวประมงพื้นบ้านว่าได้พบศพของนายสำราญ กับตันเรือได้ลอยขึ้นในบริเวณจุดที่เรือจมไปทางทิศตะวันตกประมาณ 1 กิโลเมตรทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกไปเก็บกู้ เพื่อนำศพส่งพิสูจน์นิติเวชโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีก่อนจะมอบญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนา
ในส่วนของซากเรือยอร์ชที่ถูกไฟไหม้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้กู้ขึ้นฝังในวันนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 จะเข้าไปดำเนินการจัดเก็บพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้ต่อไป

logoline