svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขโมยพระดัง "ไต่ฮงกง" มูลนิธิทงเต็กเซียงตึ้งปัตตานี

24 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายขโมย พระดัง "ไต่ฮงกง" จากมูลนิธิทงเต็กเซียงตึ้ง จ.ปัตตานี ตรวจสอบกล้องวงจรปิด คาดหายไปช่วงวันที่ 17-19 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลา 15.30 น. (23 มี.ค.2560)

ผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางไปสอบถาม ที่มูลนิธิฯ ทราบว่า องค์พระที่หายไป เป็นพระประธานองค์จำลอง ชื่อ ไต่ฮงกง ขนาด 5 นิ้ว ซึ่งได้รับมอบมาจากมูลนิธิ ปอเต็กตึ้ง กรุงเทพฯ ได้ทำพิธีอัญเชิญมาประดิษฐฐานที่ ปัตตานี เมื่อปี 2500โดยตั้งประดิษฐานอยู่ที่มูลนิธิ ท่งเต็กเซียงตึ้ง จ.ปัตตานี เป็นพระประจำศาล ที่มีคนไทยเชื้อสายจีน เคารพ ต่อพระองค์นี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นองค์พระเป็นที่พึ่งของคนป่วย ไม่สบายด้วยโรคต่างๆ เป็นพระที่ช่วยเหลือ

นายอาษา อางี รองประธานมูลนิธิฯ กล่าวว่า หลังจากที่เดินทางมาไหว้ และเห็นแท่นที่ประดิษฐฐานพระดูโล่งๆ จึงตรวจสอบ ปรากฏว่า องค์พระไต่ฮงกง ที่อยู่บนศาลนั้นหายไป จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยของคนร้ายจึงแจ้งคณะกรรมการทราบ และทำการตรวจสอบ จากกล้องวงจรปิด และนำเรื่องไปแจ้ง สภ.เมืองปัตตานี เพื่อให่ช่วยติดตาม ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะหายวันที่ 17-19 มีนาคม

ในขณะที่นายสัญญา สุขพรสวรรค์ ประธานมูลนิธิปอเต๊กตึ้งปัตตานี ได้ประสานไปยังคณะกรรมการ และตำรวจเพื่อประชุมหารือ พร้อมทั้งตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า พระประธานองค์จำลอง ชื่อ ไต่ฮงกง ได้หายไปจากฃ่วงวันเวลาไหน ที่เป็นข่าวแพร่สะพัดในสื่อสังคมออนไลน์ในขณะนี้และเชื่อว่าเป็นการยากที่จะนำของมีค่าออกมาจากมูลนิธิฯ ได้ และไม่มีใครที่จะกล้าขโมย หรือโจรกรรมทรัพย์สินออกมาแน่นอน เพราะทุกคนเชื่อมั่นในสิ่งศักดิ์สิทธิ์กลัวบาป จึงได้ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมถึงทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป

logoline