svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มสาวสวมเฟสบุ๊คคนอื่น ประกาศขายกัญชาส่งทางไปรษณีย์ กำไรเดือนละแสน คาบ้านหรูหลังละ 17 ล้าน

23 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 23 มีนาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.อดิศักดิ์ ชูพันธ์ ผกก.สน.บางชัน เจ้าหน้าที่บก.สปพ. สน.บางชัน ทหาร และ ป.ป.ส. นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 889/82 ซอย 9 หมู่บ้านไลฟ์ บางกอกบูเลอร์วาร์ด แขวงและเขตคันนายาว กทม. ก่อนทำการจับกุม นายกันชัย ฤกษ์แสนสุข อายุ 31 ปี และ น.ส.สกาว ยันต์ไพร อายุ 30 ปี พร้อมของกลางกัญชาจำนวน 27.5 กิโลกรัม เงินสดจำนวนหนึ่ง และบัญชีธนาคารจำนวนหลายเล่ม


ทั้งนี้จุดเกิดเหตุ เป็นหมู่บ้านหรูมีประตูกั้น 2 ชั้น พร้อมรปภ.ดูแลความเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง โดยบ้านหลังเกิดเหตุสูง 2 ชั้น เนื้อที่ 100 ตารางวา ทางเจ้าหน้าที่พบผู้ต้องหา 2 คนอยู่ภายในบ้านจึงเข้าจับกุมและพบกัญชาอยู่ภายในห้องเก็บของที่ชั้น 1 ของบ้าน จึงควบคุมตัวไว้ทันที
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เกิดจากกรณีที่มีภาพหญิงสาวเชิญชวนออกประกาศราคาขายยาเสพติดลงในเฟซบุ๊ก ทางตำรวจจึงเข้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าวทันที โดยทางบก.สปพ.ได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กดังกล่าว พบว่าเป็นหญิงสาวในภาพ ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่อ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นในคืนวันที 22 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่ไม่มีความเกี่ยวข้องหรือมียาเสพติดครอบครองแต่อย่างใด จึงดำเนินการสืบสวนระบบคอมพิวเตอร์ กระทั่งทราบว่ามีคนแอบอ้างนำเฟซบุ๊กของหญิงสาวคนดังกล่าวไปทำว่าขายยาเสพติด เจ้าหน้าที่ไล่ตรวจสอบทีละจุด จนพบว่าคนร้ายตัวจริง คือ นายกันชัย จึงสืบค้นและเข้าจับกุมดังกล่าว
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนพบว่านายกันชัยขายกัญชาส่งขายทางไปรษณีย์ โดยใช้บัตรประชาชนของผู้อื่นลงทะเบียน เจ้าตัวอ้างว่ามีคนทำหล่นไว้ที่ไปรษณีย์จึงเก็บไว้ ก่อนนำบัตรไปลงทะเบียน และใช้ชื่อน.ส.สกาวเป็นเจ้าของบัญชีจำนวนหลายเล่ม ทั้งนี้กัญชาดังกล่าว นายกันชัยจะสั่งซื้อและนัดไปรับมา ก่อนกระจายส่งต่อให้ลูกค้าทางไปรษณีย์อีกต่อหนึ่ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบว่าขบวนการขายยาเสพติดผ่านไปรษณีย์นั้น ทำกันเป็นขบวนการใหญ่ ซึ่งจะได้ขยายผลต่อไป ซึ่งตนขอชี้แจงว่าหญิงสาวที่ปรากฏในภาพนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และหลังจากมีภาพเผยแพร่ไป ก็มีทั้งตำรวจในพื้นที่และคนรู้จักสอบถามเป็นจำนวนมาก ตนขอวิงวอนสื่อมวลชนให้ชี้แจงว่าหญิงคนดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด
ด้านนายกันชัย สารภาพว่า ตนเริ่มขายยาเสพติดมาได้ไม่นาน ได้กำไรจากการขายกัญชาเดือนละ 100,000 กว่าบาท โดยตนไปรับกัญชามาอีกต่อหนึ่ง มีราคาก้อนละ 8,000 บาท ตนนำมาซอยเป็นก้อนเล็ก ๆ แล้วส่งขายวันละ 2 ก้อนเล็ก ได้ส่วนแบ่งร้อยละ 30 จากราคาเต็ม ทั้งนี้ตนทำงานทั้งขายกุ้ง ทำโฆษณาให้กับบริษัทต่าง ๆ ส่วนสาเหตุที่นำรูปหญิงสาวไปแอบอ้างประกาศราคายาเสพติดในเฟซบุ๊กดังกล่าว นั้น ตนทำไปเพราะความบ้าๆ บอๆ อยากจะประกาศราคายาเสพติด ส่วนบ้านหลังนี้ตนซื้อมาได้ครึ่งปี ในราคา 17 ล้านบาทเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้จำหน่ายโดยผิดกฎหมายและร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายกันชัยไปขยายผลเพิ่ม เนื่องจากยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ เพราะพบว่านายกันชัยมีบ้านพักและคอนโดมิเนียมอีกกว่า 7 จุดทั่วกรุงเทพฯ จึงนำไปตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมและขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไป

logoline