svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.คุมตัว "เอก ล็อคหนึ่ง" ได้แล้ว คดีวางเพลิงสะพานไทย-เบลเยี่ยม

23 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 23 มีนาคม รายงานข่าวระวุว่า เจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.สส.บช.น.) สามารถควบคุมตัว นายสำราญ ม่วงเขียว หรือเอก ล็อคหนึ่ง อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 19/115 แฟลต 19 แขวงและเขตคลองเตย กทม. ภายหลังไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่งจึงมาพักอาศัยอยู่บริเวณใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม และเป็นหัวหน้าแก๊งเช็ดกระจกรถตามแยกอังรีดูนังต์ถึงแยกวิทยุ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ จ.112/2560 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2560 ในข้อหา "กระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาทและเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย" โดยสามารถควบคุมตัวได้ที่ สถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งชายธัญญบุรี จ.ปทุมธานี ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ บก.สส.บช.น.


การควบคุมตัวดังกล่าวภายหลังมีการออกหมายจับ นาย สำราญ และมีภาพปรากฏตามสื่อต่างๆ ทำให้ พ.ต.อ.สมบัติ แก่นวิจิตร ผกก.สน.ท่าเรือ จดจำใบหน้า รูปพรรณสันฐานของผู้ต้องหาได้ เนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา ทาง บก.น.5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ทำการกวดขันจับกุมขอทานและคนเร่ร่อนในพื้นที่ได้จำนวนหลายราย ซึ่งหนึ่งในนั้นมี นายสำราญรวมอยู่ด้วย ก่อนมอบให้ทาง พม.ดำเนินการต่อ และถูกส่งตัวไปยัง สถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งชายธัญญบุรี เมื่อมีภาพการออกหมายจับจึงได้ประสานให้ข้อมูลกับทาง สน.ทุ่งมหาเมฆ และเจ้าหน้าที่ กก.สส.บช.น. ได้เข้าควบคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ
สำหรับมูลเหตุให้เชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ไล่เช็กกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด ประกอบกับสอบสวนพยานแวดล้อม โดยวันเกิดเหตุพบว่ากล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ นายสำราญ ได้ขณะออกจากสะพานไทย-เบลเยี่ยม และคล้อยหลังไม่นานก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น และโดยปกตินายสำราญจะมาพักอาศัยหลับนอนอยู่ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม แต่หลังเกิดเหตุก็ไม่พบนายสำราญอีกเลย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางเข้าสอบสวน นายสำราญ ด้วยตัวเอง และมั่นใจในพยานหลักฐานสามารถเอาผิดได้

logoline