svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ค่าหัว 1 หมื่น!! ตร.เร่งล่าตัวมือเผา สะพานไทย-เบลเยี่ยม

23 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 23 มีนาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้สะพานไทย-เบลเยี่ยม ว่า เบื้องต้นทางจากการตรวจสอบสาเหตุว่าประมาทหรือจงใจวางเพลิงไหม้นั้น ได้สั่งการเร่งรัดตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ จนกระทั่งพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ขออนุมัติหมายจับชายต้องสงสัย 1 ราย เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้


โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเร่งไล่ล่าติดตามตัว นอกจากนี้ได้สั่งการให้กองบังคับการสืบสวนลงไปช่วยทำการตรวจสอบ ซึ่งทาง สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ตั้งรางวัลนำจับสำหรับคนที่พบเบาะแสเพื่อทำการจับกุมผู้ก่อเหตุ จำนวน 10,000 บาท คาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่นาน ส่วนจะยังหลบหนีอยู่ภายในกรุงเทพหรือไม่ยังไม่ชัดเจน ขณะเดียวกันตอนนี้ได้ไล่ติดตามไปถึงต่างจังหวัด เชื่อว่าน่าจะยังอยู่ในประเทศไทย แต่เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งติดตามจับกุมผู้กระทำผิด
"ประมาทนั้นแตกต่างจากจงใจหรือเล็งเห็นผล หรือประสงค์ต่อผล ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวน เชื่อว่าน่าจะปราศจากความระมัดระวังจึงได้ขอให้อนุมัติหมายจับในข้อหาดังกล่าว สิ่งสำคัญที่สุดไม่อยากให้มองว่า มีใครก่อเหตุอะไรหรือไม่ เพราะเป็นเหตุที่เกิดขึ้นจากการที่ไม่ได้มีการวางแผนแต่อย่างใด ผู้ถูกออกหมายจับเป็นผู้ที่เดินไปมาแถวนั้น อาจจะไม่มีที่พักอาศัยเป็นหลักแหล่ง" ผบช.น. กล่าว

logoline