svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปส.ให้เวลา "แพท" 1 เดือนแสดงเอกสาร หากไม่ปฏิบัติตาม โดนข้อหา "ร่วมกันฟอกเงิน" ทันที

21 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีตำรวจ บช.ปส. จับกุมนายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว ก่อนจะขยายผลกระทั่งสามารถจับกุมนายณัฐพล หรือบอย นาคคำ ซึ่งให้การซัดทอดว่า หนึ่งในทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดนั้นนำไปไว้ที่ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" สามีของนางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล หลังจากนั้นนายอัครกิตติ์ ก็ถูกแจ้งข้อหาฟอกเงินและสมคบการฟอกเงิน กระทั่งต่อมา น.ส.ณปภา และแม่นายอัครกิตต์เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน บช.ปส เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังตำรวจพบเงินในบัญชีสูงผิดปกติ

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 มีนาคม พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. เปิดเผยว่า จากการที่ น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือแพท เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน บช.ปส. นั้น เพื่อมาให้ปากคำในประเด็นที่พนักงานได้สอบถามถึงที่มาของเงินในบัญชี ที่มีการตรวจสอบแล้วพบว่าเงินดังกล่าวนั้น นายอัครกิตติ์ เป็นผู้โอนเข้ามาในบัญชีของ น.ส.ณปภา ซึ่งจากการสอบสวน น.ส.ณปภา ให้การว่า เงินดังกล่าวเป็นเงินของตน ที่ตนได้มาจากการทำงานและเป็นเงินที่มีบุคคล บริษัท ว่าจ้างให้ตนไปทำงาน โดยหลังจากที่ตนรับเงินจากผู้ว่าจ้างแล้วก็ได้นำไปให้กับนายอัครกิตติ์ เพื่อนำฝากเข้าบัญชี แล้วค่อยโอนกลับมาให้ตน เนื่องจากตนไม่เวลาที่จะนำเงินหรือเช็คเงินสดที่ตนได้มานั้นไปฝากเข้าธนาคารด้วยตนเอง
พล.ต.ต.ชาตรี กล่าวอีกว่า จากคำให้การของ น.ส.ณปภา พนักงานสอบสวนยังไม่ปักใจเชื่อ จึงร้องขอให้ทาง น.ส.ณปภา นำหลักฐานการรับเงินจากการว่าจ้างและเอกสารสัญญาจ้างทั้งหมดมาให้กับพนักงานสอบสวน สำหรับการชี้แจงแสดงความบริสุทธิ์ว่า เงินดังกล่าวได้มาจากการทำงานของตัวเองซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเงินที่ได้มาจากนายอัครกิตติ์แต่อย่างใด เพื่อประกอบสำนวนคดีโดยเร็วที่สุด หรือภายใน 1 เดือน แต่หาก น.ส.ณปภา ไม่นำเอกสารดังกล่าวมาให้กับพนักงานสอบสวนตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด ก็จะมีความผิดฐาน มาให้ปากคำให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา ทางพนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อหา ร่วมกันฟอกเงิน
พล.ต.ต.ชาตรี กล่าวด้วยว่า ในระหว่างที่รอ น.ส.ณปภา นำเอกสารหลักฐานสัญญาการว่าจ้างต่างๆมามอบให้นั้น ทางพนักงานสอบสวนก็จะเดินทางไปติดต่อขอสเตทเม้นท์ เพื่อตรวจสอบรายการบัญชีเงินเข้า-ออก ของ น.ส.ณปภา กับทางธนาคาร เพื่อประกอบสำนวนคดีอย่างเร็วที่สุด ในส่วนของการว่าจ้าง น.ส.ณปภาในการทำงานนั้น ทราบว่าเป็นบุคคล ซึ่งขณะนี้ได้มีการติดต่อให้บุคคลดังกล่าวนำเอกสารสัญญาการว่าจ้างดังกล่าวและเข้ามาให้ปากคำในฐานะพยานกับพนักงานสอบสวนภายในสัปดาห์นี้ หรืออย่างช้าไม่เกินสัปดาห์หน้า ขณะเดียวกันหาก น.ส.ณปภา นำเอกสารสัญญาว่าจ้างต่างๆมาแสดง ก็จะต้องเรียกคู่สัญญามาสอบในฐานะพยานให้คลายข้อสงสัยทั้งหมด ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร

logoline