svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทรงพล" ลั่น! คดีรุมฆ่านศ.ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ลูกตร.-นักการเมืองก็ไม่เว้น

15 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 15 มีนาคม พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 ในฐานะ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษก ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายและใช้ไขควงแทงนายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือ ปอนด์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี จนเสียชีวิต

ว่าช่วงเช้าวันนี้(15 มี.ค.)พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) จะเดินทางเข้าตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุใช้ไขควงแทงนายธีรพงษ์ เสียชีวิต ย่านจรัญสนิทวงศ์ เพื่อหาหยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากที่เมื่อวานนี้(14 มี.ค.) ศาลอาญาได้พิจารณาให้ประกันตัวชั่วคราว 14 ผู้ต้องหา โดยให้ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันเป็นเงินสด คนละ 7 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามไปข่มขู่พยาน และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี
แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายเดชาธร หรือไบร์ท (ขอสงวนนามสกุล) ลูกชายนายตำรวจระดับ รองผกก.สส. ของสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นผู้รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือแทงผู้ตาย เนื่องจากพฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คนที่นำตัวฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ศาลได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว
พล.ต.ต.ทรงพล กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องสงสัยอีก 3 รายที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายธีรพงษ์นั้น ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน จะเป็นลูกหลานนักการเมืองหรือลูกตำรวจกี่คนก็ต้องดำเนินการโดยไม่มีข้อยกเว้น ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เป็นผู้กำกับดูแลด้วยตนเอง 
ส่วนรองผกก. สถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นพ่อของนายเดชาธร ผู้ต้องหา ไม่ได้มีการติดต่อมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด ซึ่งหากติดต่อมาก็ยินดีให้เข้าพบ ยืนยันจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน 
ส่วนกรณีที่ นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในฐานะทนายความ ได้นำหลักฐานมอบให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ซึ่งเป็นข้อมูลผู้มีอิทธิพลข่มขู่ไม่ให้หนึ่งในผู้ต้องหามาเป็นพยานให้ตำรวจนั้น อยู่ระหว่างสืบสวนเชิงลึก หากพบว่ามีความเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการออกหมายเรียกให้เข้าพบพนักงานสอบสวน เบื้องต้นยังมีไม่ได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหารายอื่นๆเพิ่มเติมแต่อย่างใด

logoline