svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รู้ตัวแล้ว 2 มือยิงในร้านอาหาร ถ.ราชพฤกษ์ จ่อออกหมายจับเย็นนี้

02 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีมีเหตุยิงกัน ในร้านอาหารครัวยี่หร่า ถ.ราชพฤกษ์ แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กทม. พื้นที่ สน บางเสาธง เมื่อคืนวันที่ 1 มี.ค ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 4 ราย 1.นายภูธเนศ เฉยช้า อายุ 33 ปี มีบาดแผลถูกยิงถากขมับขวา ตาขวาเป็นรอยไหม้จนตาบอด ถูกเครื่องชอร์ต จี้เข้าไปที่ลูกตา 2.นายพินิจ พูลสำราญ อายุ 50 ปี ถูกยิง 3.นายชัยมงคล สังข์สุข อายุ 49 ปี ถูกกระสุนปืนที่ข้อมือขวา และตาขวาเป็นรอยไหม้ เครื่องชอร์ตไฟฟ้า และ4.นายอานัฐ ทองใบ อายุ 40 ปี ถูกยิง

เบื้องต้นกลุ่มผู้บาดเจ็บได้ มาเที่ยวที่ร้าน ก่อนร้านจะปิด นักร้องได้เล่นเพลงสุดท้าย กลุ่มผู้บาดเจ็บได้ขึ้นไปเต้นบนเวทีและขาลงจากเวที ได้ไปชนโต๊ะด้านหน้าเวทีที่แต่งกายคล้ายทหาร ก่อนที่กลุ่มชายดังกล่าวจะเอาเครื่องชอร์ตไฟฟ้า เข้ามาชอร์ตเข้าที่ตาของนายภูธเนศ จนตาบอด และใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่กลุ่มผู้บาดเจ็บ จากนั้นทั้งหมดได้วิ่งหนีและรถเก๋งโตโยต้า รุ่น วีออส สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนหลบหนีไป
ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 มีนาคม พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. เปิดเผยหลังร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดีนักท่องราตรีถูกยิงได้รับบาดเจ็บทีเดียวรวด 4 ราย ในร้านอาหารครัวยี่หร่า ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กทม.เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ต้องสงสัยในกลุ่มมือปืนแล้ว 2 ราย พบว่า เป็นพลเรือน ทั้ง 2 ราย โดยมี 1 ราย ที่หลังเกิดเหตุพยายามเข้าไปรักษาอาการบาดเจ็บกระสุนปืนลูกหลงถากเข้าที่ขา ที่ รพ.ธนบุรี 2 แต่เกิดเปลี่ยนใจหลบหนีออกจากโรงพยาบาลไม่ยอมให้แพทย์ตรวจสอบอาการ เบื้องต้นได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนช่วยกันตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงให้ละเอียดถี่ถ้วน เนื่องจากในร้านครัวยี่หร่าไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพราะเป็นเพียงร้านเล็กๆไม่ใหญ่มาก ซึ่งขณะทราบตัวผู้ก่อเหตุแน่ชัดแล้ว 2 ราย ก่อนจะทำการขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชันในการออกหมายจับไม่เกิน 17.00 วันนี้ (2 มีนาคม ) หลังจากนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนเร่งประสานผู้ได้รับบาดเจ็บที่พอจะให้การได้เพื่อเดินทางไปสอบปากคำ เนื่องจากพบข้อมูลว่า มีคนเจ็บบางรายสามารถใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปขณะเกิดเรื่องเอาไว้ได้ เพื่อนำหลักฐานต่างๆ เหล่านี้มาประกอบสำนวนคดีในการออกหมายจับตามล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุต่อไป.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่ก่อเหตุมักจะเวียนมานั่งที่ร้านที่เกิดเหตุเป็นประจำ นอกจากร้านนี้แล้วยังชอบไปนั่งร้านโรงเตี้ยม ที่อยู่ถัดไปไม่ไกล และสาเหตุที่มานั่งที่ร้านนี้ก็มักจะได้ส่วนลดในการกินดื่ม50เปอร์เซ็นต์และชอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารและมักจะแต่งกายครึ่งท่อน ลายพรางมา โดยที่ทางร้านไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ และการมาในแต่และครั้งจะสวมเสื้อคลุม ลายพราง กางเกงลายพราง สวมรองเท้าบูท ตัดผมเกรี๋ยน แต่ทั้งหมดไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ทหารแต่อย่างใด เพียงแต่เคยเดินตาม นายทหารเท่านั้น จึงทำตัวให้เหมือนทหาร เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ทหารยืนยันว่า ทั้งหมดไม่ได้เป็นกำลังพลของทหาร

logoline