svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กลุ่มชายใส่ชุดทหารกราดยิงในร้านอาหาร ถ.ราชพฤกษ์ สาหัส 4 ราย ตร.เร่งตรวจวงจรปิด-เส้นทางหนี

02 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 2 มีนาคม พ.ต.ท.พิพัฒน์ วรโชติศักดากร สว.(สอบสวน) สน.บางเสาธง รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย ภายในร้านอาหารครัวยี่หร่า ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.ศุภกิจ ต่อบุญ ผกก.สน.บางเสาธง พ.ต.ท.ชาญชัย พึ่งรุ่ง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.นครินทร์ งามถ้อย รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเสาธง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในร้านอาหารดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบข้าวของภายในร้ายกระจัดกระจาย กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้ง ใกล้กับเวที พบร่างคนเจ็บนอนจมกองเลือด 4 ราย ประกอบด้วยนายภูธเนศ เฉยช้า อายุ 33 ปี มีบาดแผลถูกยิงถากที่บริเวณขมับขวา ตาขวาเป็นรอยไหม้จนบอด นายพินิจ พูลสำราญ อายุ 50 ปี มีบาดแผลถูกยิงกรอกปาก กระสุนตุงอยู่ที่ท้ายทอย นายชัยมงคล สังข์สุข อายุ 49 ปี ถูกยิงที่ข้อมือขวา ตาขวาเป็นรอยไหม้ และนายอานัฐ ทองใบ อายุ 40 ปี ถูกยิงใต้ราวนมขวา กระสุนฝังใน เจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวส่ง ร.พ.ศิริราช เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วนจากการสอบสวนนายชมานันทน์ สังข์สุข อายุ 20 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมผู้บาดเจ็บรวม 5 คน เข้ามาเที่ยวดื่มกินที่ร้านตามปกติ จนกระทั่งช่วงร้านใกล้ปิดก่อนเที่ยงคืน วงดนตรีเล่นเพลงสุดท้ายได้สนุกมาก ตนจึงขึ้นไปเต้นบนเวที พร้อมกับให้ทิปนักร้องไปด้วย แต่ก็ไม่ได้มีเรื่องราวกับใคร จนกระทั่งเพลงจบตนก็ลงมาจากเวที มีนักเที่ยวอีกโต๊ะเข้ามาชนแก้วกับตน จังหวะนั้นเองกลุ่มทหารที่นั่งโต๊ะติดกับเวที ซึ่งจำได้ว่าสวมเครื่องแบบ 2 นาย และใส่ชุดซาฟารีอีก 2 คน ส่วนอีก 1 คนสวมชุดธรรมดา ได้พยักหน้ากัน แล้วชายสวมชุดซาฟารีจะเอาเครื่องช๊อตไฟฟ้า เข้ามาช๊อตเข้าที่ตาของนายภูธเนศ ก่อนจะไล่ช๊อตพวกตนทุกคนในกลุ่ม แต่ตนพยามยามปัดจนหลุดออกมาได้

กลุ่มชายใส่ชุดทหารกราดยิงในร้านอาหาร ถ.ราชพฤกษ์ สาหัส 4 ราย ตร.เร่งตรวจวงจรปิด-เส้นทางหนี



นายชมานันทน์ ให้การต่อว่า จากนั้นชายที่สวมชุดทหารอีก 2 คนก็ควักปืนสั้นแบบลูกโม่ขึ้นมายิงขึ้นฟ้า 2 นัด ก่อนคนหนึ่งจะถือปืนจ่อ ส่วนอีกคนยิงใส่ทุกคนในระยะกระชั้นชิด จนได้รับบาดเจ็บล้มลงไปนอนจมกองเลือด ก่อนที่ทั้งหมดจะวิ่งหนีไปหน้าร้าน แล้วขี่รถจยย.แบบวิบาก 2 คัน และรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนหลบหนีไป ส่วนสาเหตุอาจเป็นไปได้ว่า ช่วงที่ตนขึ้นไปเต้นบนเวที อาจจะเดินไปถูกโต๊ะของกลุ่มทหารเข้า จึงทำให้ไม่พอใจ แต่ก็ไม่น่าจะต้องยิงกันขนาดนี้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจเก็บลายนิ้วมือบนแก้ว และภาชนะที่คนร้ายจับไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ตรวจหากล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุเพื่อหาตัวคนร้าย รวมทั้งเส้นทางหลบหนี เพื่อใช้เป็นแนวทางในการติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป ขณะเดียวกันมีรายงานด้วยว่า กลุ่มชายชุดทหารที่ก่อเหตุกลุ่มนี้เป็นทหารชุดที่คอยติดตามรักษาความปลอดภัยให้กับ อดีตนายทหารและนักธุรกิจคนดังรายหนึ่ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้คนที่สนิทกับกลุ่มทหารที่ก่อเหตุช่วยติดต่อให้มามอบตัวแล้ว

logoline