svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้านคาราโอเกะมึน ถูกบ.ลิขสิทธิ์แจ้งตร. ยันจ่ายให้ทุกเดือน รู้ภายหลังถูกหลอกจ่ายตัวแทนเก๊

28 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่จากกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ซึ่งนำโดย ร.ต.อ.สง่า ปรีเดช รองสารวัตรสืบสวน พร้อมกำลังรวมเกือบ 10 นาย ได้บุกเข้าทำการจับกุมร้านคาราโอเกะ "นินจา ข้าวต้มโต้รุ่ง" ตั้งอยู่เลขที่ 29/19 ม.11 ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ของ นายจำลอง บนสันเทียะ และ น.ส.เจนจิรา สุภาพ อายุ 33 ปี ภรรยา ที่ประกอบการโดยละเมิดลิขสิทธิ์เพลง และวีดีทัศน์ โดยมีนายประเวช จิวัฒนาชวลิตกุล กรรมการบริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด (ในเครือRS) พร้อมฝ่ายกฎหมาย พานำชี้ให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมด้วยตนเอง

ซึ่งในระหว่างถูกทางเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยฝ่ายบริษัทดังกล่าวเข้าดำเนินการจับกุมนั้น นายจำลอง ได้พยายามขัดขืน พร้อมยืนยันว่าได้ทำการจ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์ให้แก่ผู้ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนในการจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ ที่ทราบชื่อเพียง นายวีรภัทร ปิยะวรรณกูล หรือ นายโอ๋ มาโดยตลอดเป็นประจำทุกเดือน ในราคาเดือนละ 2,200 บาท จนเกิดความข้องใจว่าถูกทางเจ้าหน้าที่ และฝ่ายกฎหมายของบริษัทฯ เข้ามาดำเนินการจับกุมในข้อหาอะไร

ร้านคาราโอเกะมึน
ถูกบ.ลิขสิทธิ์แจ้งตร. ยันจ่ายให้ทุกเดือน
รู้ภายหลังถูกหลอกจ่ายตัวแทนเก๊



นายประเวช จิวัฒนาชวลิตกุล กรรมการบริษัทฯ พร้อมด้วยนายเรืองเดช รินอินทร์ ผู้จัดการฝ่ายปราบปราม ได้แจ้งให้แก่ทางเจ้าของร้านทราบว่า นายวีรภัทร ปิยะวรรณกูล หรือนายโอ๋ นั้นเป็นเพียงผู้ที่แอบอ้างในการมาทำการจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์เท่านั้น โดยที่นายโอ๋ ไม่เคยส่งเงินค่าลิขสิทธิ์เพลงให้แก่ทางบริษัทแต่อย่างใดเลย พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาในการชี้ให้เจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดีว่า "ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยการเผยแพร่ต่อสาธารณชนซึ่งงานดนตรีกรรม งานสิ่งบันทึกเสียง งานโสตทัศนะวัสดุ โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537" ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการควบคุมตัว นำส่ง ร.ต.ท.ณชพล สังขะวิไล รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปะกง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร้านคาราโอเกะมึน
ถูกบ.ลิขสิทธิ์แจ้งตร. ยันจ่ายให้ทุกเดือน
รู้ภายหลังถูกหลอกจ่ายตัวแทนเก๊


ขณะที่ น.ส.เจนจิรา กล่าวว่า ได้ทำการเปิดร้านข้าวต้มคาราโอเกะโต้รุ่งมานานนับ 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ได้จ่ายเงินเป็นค่าลิขสิทธิ์เพลง ผ่านทางผู้จัดเก็บค่าลิขสิทธิ์รายนี้หรือนายโอ๋ มาโดยตลอด จึงไม่ทราบว่าเป็นของปลอม ที่มาหลอกเก็บเงินค่าลิขสิทธิ์ไปแต่กลับไม่ได้ทำการจัดส่งเงินให้แก่ทางฝ่ายของบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวจริงแต่อย่างใด โดยตนไม่รู้เรื่องถึงรายละเอียดของการจัดเก็บลิขสิทธิ์ว่า เขาจะจัดเก็บกันอย่างไร หรือจัดเก็บกันมากน้อยขนาดไหน และค่ายไหนเป็นอย่างไรโดยที่ทางนายโอ๋ นั้น ได้ให้การรับรองว่า หากจ่ายเงินตามจำนวนที่เรียกเก็บไปแล้วนั้น จะสามารถที่จะเปิดเพลงที่มีอยู่ภายในตู้คาราโอเกะของร้านได้ทุกค่ายทุกเพลง เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีคนที่อ้างว่าเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ ได้นำพาตำรวจเข้ามาทำการจับกุม และนายโอ๋ ก็เคยเคลียร์ให้ได้มาแล้ว จึงไม่ทราบว่านายโอ๋นั้น เป็นคนจัดเก็บลิขสิทธิ์ตัวปลอมแต่อย่างใด

logoline