svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสองโจ๋พัทยา กระชากกระเป๋าหาเงินจัดงานวันเกิดเพื่อน

26 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองโจ๋พัทยาขี่จยย.ตระเวนกระชากกระเป๋า พลเมืองไล่ตามรวบพร้อมของกลาง ส่งตำรวจยัดเข้าซังเต สารภาพก่อเหตุหาเงินจัดงานวันเกิดเพื่อน

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.พัลลภ หริ่งรอด รองสวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งพลเมืองดีว่าสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ไว้ได้ บริเวณซอยบัวขาว พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นซอยตันพบพลเมืองดีกว่า 10 คนล้อมจับผู้ก่อเหตุไว้ได้ 2 คน ทราบชื่อคือนายนันธวัฒน์ แสนธิ อายุ 18 ปี และนายณัฐพงษ์ เขียวเพ็ชร อายุ 18 ปี พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าสะพายสีดำแบบผู้หญิงภายในมีเงินสด 520 บาท และเอกสารสำคัญหลายรายการ โดยมี น.ส.วรรณี แหลมไธสง 40 ปี ผู้เสียหาย ยืนชี้ตัวให้ตำรวจจับกุม
สอบถาม นายสมโภชน์ ผหุโล อายุ 48 ปี พลเมืองดี เล่าว่า ขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์กำลังกลับบ้านภายในซอยบัวขาว ได้เจอผู้ก่อเหตุกระชากกระเป๋าผู้เสียหายแล้วเร่งเครื่องหลบหนี จึงขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้น จนกระทั่งผู้ก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปในซอยตัน จึงตะโกนให้ชาวบ้านล้อมและควบคุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลาง
เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุทั้งสองรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุนั้นเพราะจะหาเงินไปจัดวันเกิดให้นายณัฐพงษ์ ซึ่งเกิดวันที่ 25 กุมภาพันธ์ แต่ถูกพลเมืองดีจับส่งตำรวจก่อนเลยอดฉลองวันเกิด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline