svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง 5 ตร.สน.บวรมงคล คดีค้ายา

25 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

5 ตำรวจ สน.บวรมงคล ที่กลางเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติดถูกคุมตัวไปฝากขังศาลตลิ่งชัน พร้อมค้านประกัน ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 1 รายยังไม่ประสานมอบตัว

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร เข้าสอบปากคำ ตำรวจสน.บวรมงคล 5 นาย ซึ่งเป็นผู้ต้องหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย หลังตำรวจขยายผลจากการจับกุมนายโยชัย แซ่โค้ว กับ นายศุภกิจ ชื่นชมชิต ได้พร้อมยาบ้า 1,400 เม็ด และยาไอซ์ 100 กรัม ที่หมู่บ้านสินชัย 3 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 ทั้งคู่ให้การซัดทอดว่า ยาเสพติดได้มาจาก ร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ "ผู้กองเบนซ์" ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล จากนั้นตำรวจสามารถยึดของกลางยาเสพติดที่อยู่ในตู้ล็อกเกอร์ในห้องสืบสวน ของ สน.บวรมงคล
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า จากการสอบปากคำตำรวจทั้ง 5 นาย ยังให้การปฏิเสธ ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งหมด ยังไม่มีใครยอมรับว่าเป็นยาเสพติดของใคร ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ทั้งหมดยังไม่ได้ให้การเพิ่มเติม และจากการสอบถาม สารวัตรสืบสวน สน.บวรมงคล ก็บอกว่า เป็นล็อกเกอร์รวมไม่มีใครเป็นเจ้าของ แต่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การทั้งหมด โดยมีข้อมูลว่า ยาเสพติดทั้งหมดนั้นได้มาประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เบื้องต้นหลังแจ้งข้อหาแล้วจะส่งให้พนักงานสอบสวนนำตัวไปดำเนินคดี พร้อมมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนทั้ง 6 นาย พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว
พล.ต.ท.ศานิตย์ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรม แต่ไม่มีการเมตตาเเน่นอน นอกจากนี้เมื่อตำรวจฝ่ายสืบสวนทำความผิด ผู้บังคับบัญชาสายสืบสวนก็ต้องรับผิดชอบ โดยได้มีคำสั่งให้ สว.สส.สน.บวรมงคล กับ ผกก.สน.บวรมงคล มาช่วยราชการที่ บช.น. พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ หากเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินคดีอาญา หากมีส่วนปล่อยปละละเลย ก็ต้องดำเนินการทางวินัยด้วย ส่วน รอง ผกก.สส.ที่ไม่ได้มีคำสั่งนั้น เนื่องจากไปอบรม ยืนยันว่า ตำรวจดีๆยังมีมากกว่า จำนวนนี้เป็นเพียงส่วนน้อย นิ้วไหนร้ายก็ต้องตัดทิ้ง ไม่เก็บไว้แน่นอน ฉะนั้นให้โอกาสตำรวจที่ยังคิดจะนอกลู่นอกทางให้กลับตัวเสีย
ด้านผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ บอกว่า ขณะนี้ได้ควบคุมตัวนายตำรวจทั้ง 5 นายไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชันวันนี้เวลา 10.00 น. ส่วนตำรวจอีก 1 นาย คือ ร.ต.ท.วีระพล คำดี ยังไม่ได้ประสานเข้ามอบตัว จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ร.ต.ท.วีระพล อยู่ต่างจังหวัด และไม่ได้นำโทรศัพท์มือถือไปด้วย เพราะติดต่อไปแล้วเป็นบุคคลอื่นรับสายแทน
รายชื่อตำรวจผู้ต้องหา ประกอบด้วยร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ ผู้กองเบนซ์ อายุ 28 ปีร.ต.อ.นิติธร พลบุญ รอง สว.สส.สน.บวรมงคล อายุ 39 ปีร.ต.ท.วีระพล คำดี รอง สว.สส.สน.บวรมงคล อายุ 42 ปี ด.ต.ปริญญา จิตต์หาญ ผบ.หมู่ สส.สน.บวรมงคล อายุ 50 ปีจ.ส.ต.ภูณัช เนตรสว่าง ผบ.หมู่ สส.สน.บวรมงคลอายุ 33 ปี ส.ต.ต.เรืองยศ สามบุญเรือง ผบ.หมู่ ป.ช่วยราชการ งานสืบสวน สน.บวรมงคล อายุ 27 ปี
โดยทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจมของ สน.บวรมงคล ในความผิด 3 ข้อหาคือ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติตให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

logoline