svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถทัวร์ยางแตก! เสียหลักพุ่งชนบ้านคนข้างทางพังยับ

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบัติเหตุรถทัวร์ยางแตก คนขับไม่สามารถบังคับรถได้ เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนบ้านคนข้างทางพังยับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ

เมื่อเวลา 06.30 น วันที่ 24 ก.พ.60 ร.ต.อ.จตุพร โพธิ์ขุนทด รอง.สว.สอบสวนสภ. หนองบัวระเหว รับแจ้งเกิดเหตุมีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารเสียหลักชนบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดถนนสาย อ.หนองบัวระเหว-ซับใหญ่ หมู่บ้านโสกปลาดุก หมู่ 2 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยหนองบัวระเหว และเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินจากรพ.หนองบัวระเหวเร่งเข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

รถทัวร์ยางแตก! เสียหลักพุ่งชนบ้านคนข้างทางพังยับ



ในที่เกิดเหตุพบบ้านนางธัณวลัย แก้วโสม อายุ 49 ปี เลขที่ 259 หมู่ 2 บ้านโสกปลาดุกได้รับความเสียหาย มีรถทัวร์โดยสารสาย กรุงเทพ-ชัยภูมิ ทะเบียน 10-2426 ชัยภูมิ เลขตัวรถ 9903-10 พุ่งชนบ้านได้รับความเสียหาย ตะแคงทับรถกระบะอีซูซุ แค๊ป สีบอร์น ทะเบียน บต-916 ชัยภูมิ พังยับอยู่ในบ้าน ทราบชื่อคนขับ คือ นายสถิต ภารวงศ์ อายุ 47 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 5 ต.ลาดพัฒนา อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม สำหรับรถทัวร์คันนี้มีผู้โดยสาร 3 คน ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและมือเล็กน้อย จ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยนำส่งตัวส่งรพ.ปลอดภัยทั้งหมดแล้ว

รถทัวร์ยางแตก! เสียหลักพุ่งชนบ้านคนข้างทางพังยับ



จากการสอบถามนางธัณวลัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสมาชิกในครอบครัวยังนอนหลับอยู่ในบ้าน กระทั่งยินเสียงดังที่หน้าบ้าน จึงตื่นแล้วมาดู เห็นประตูหน้าบ้าน รวมทั้งแผงขายแตงโมที่ลงทุนสร้างด้วยเหล็กอย่างดีเพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆในราคา 25,000 บาท พังเสียหายเข้ามาภายในตัวบ้าน รถกระบะถูกรถทัวร์ทับพังยับเสียหายอีกทั้งคัน รวมทั้งเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน ที่ถูกชนจนหักครึ่ง ส่งผลทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน ยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้
จากการสอบสอน นายสถิต ให้การว่า ขับรถมาตามปกติเมื่อมาถึงทางโค้งเข้าหมู่บ้านโสกปลาดุก ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงยางหลังซ้ายระเบิด ทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทางเฉี่ยวชนกับต้นไม้ข้างทางมาไกลเกือบกว่า 100 เมตร จึงพยายามประคองรถขึ้นถนนแต่ไม่สามารถบังคับรถได้ จึงวิ่งข้ามเลนพุงชนเสาไฟฟ้าแล้วพุ่งชนบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหาย เบื้องต้นทางตำรวจจะได้ตรวจหาสารเสพติดกับคนขับ รถทัวร์คันดังกล่าวเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline